แพทย์ รพ.รามาธิบดี เผย ความร้อนทำให้กล้ามเนื้อลายสลายได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะมีความคืบหน้าในการสอบข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของพลทหารยุทธกินันท์จะออกมา แต่นั่นอาจเป็นเพียงส่วนเดียวของรายละเอียดในเหตุการณ์ และยังไม่สามารถสรุปได้ว่า สาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตครั้งนี้ คือ อะไร เมื่อปรากฎภาพการลงโทษพลทหารยุทธกินันท์ในลักษณะทารุณออกมาในวันนี้ 

เว็บไซต์เดลินิวส์นำเสนอภาพบทสนทนาในกลุ่มไลน์ ชื่อว่า "สถานี สห." ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมด 80 คน เป็นการส่งต่อภาพ คนนอนตากแดดอยู่บนเตียงโดยมีห่มผ้าห่อคลุมทั้งตัว และคนยืนเฝ้าอยู่ข้างๆ ตามข่าวระบุว่า นี่คือภาพของพลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม ซึ่งถูกทำโทษก่อนเสียชีวิต

ทีมข่าวพีพีทีวีตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมกับพล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี จนทราบว่า ภาพดังกล่าวเป็นหนึ่งในข้อมูลที่ตำรวจร้องขอไปที่ทหารและเป็นหลักฐานในสำนวนคดี ส่วนจะเป็นภาพก่อนหรือหลังถูกทำร้ายร่ายกายยังไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากเป็นรายละเอียดสำคัญในสำนวน นอกจากนี้ยังเปิดเผยความคืบหน้าว่า พรุ่งนี้จะออกหมายจับผู้กระทำความผิดได้ อย่างน้อย 5 คน

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ให้ข้อมูลว่า การถูกสั่งให้นอนตากแดดโดยมีผ้าที่ไม่สามารถระบายเหงื่อคลุมไว้ จะทำให้ร่ายกายไม่สามารถระบายความร้อน และสามารถส่งผลทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตได้  ขณะที่ใบรับรองการเสียชีวิตที่ออกโดยโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีเมื่อวานนี้ ระบุว่า ยุทธกินันท์เสียชีวิต เพราะกล้ามเนื้อลายสลายจากการถูกทำร้ายร่างกาย
 

การที่ร่างกายไม่สามารถระบายความร้อนได้เป็น 1ใน 7 ปัจจัย ที่แพทย์จากศูนย์พิษวิทยาและภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า จะสามารถทำให้เกิดภาวะกล้ามเนื้อลายสลายได้

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของยุทธกินันท์จะเกิดจากการถูกซ้อมทำร่างกายเพียงอย่างเดียวหรือไม่ และการที่ถูกลงโทษด้วยการให้นอนตากแดด จะทำให้ร่างกายไม่สามารถระบายความร้อนได้จริงหรือ ตอนนี้ยังคงไม่มีคำตอบที่ชัดเจน เพราะยังต้องต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพโดยละเอียด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ