พายุหิมะระลอกใหม่พัดถล่มตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุฤดูหนาวลูกที่ 2 พัดถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ในช่วงไม่ถึง 1 สัปดาห์ ขณะที่นครชิคาโกเมื่อวานนี้มีหิมะตกเกือบครึ่งเมตร


ที่เมืองชิคาโก มีหิมะตกหนากว่า 40 เซนติเมตร ทำลายสถิติหิมะตกหนักที่สุดสำหรับเดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่ประชาชนในหลายเมืองตั้งแต่มหานครนิวยอร์ก ถึงเมืองบอสตัน ต้องเผชิญกับฝนน้ำแข็ง หิมะ และลมกระโชกแรงระหว่างออกไปทำงานในช่วงเช้า โดยที่นครนิวยอร์ก มีพยากรณ์อากาศว่าจะมีหิมะตก 15 เซนติเมตร ส่วนที่เมืองบอสตัน จะเผชิญหิมะตกหนา 30 ซม. หลังถูกหิมะหนากว่า 60 ซม.ท่วมตั้งแต่สัปดาห์ก่อน

นอกจากนี้ หิมะและน้ำแข็งยังทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 5,000 เที่ยว และทำให้ศาลต้องเลื่อนการพิจารณาคดีดังที่สุด 2 คดีของสหรัฐฯ คือ คดีวางระเบิดการแข่งวิ่งมาราธอนในบอสตัน และคดีฆาตกรรมนายแอรอน เฮอร์นันเดซ อดีตนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลชื่อดัง


ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (2 ก.พ.) ซึ่งถือเป็นวัน 'กราวด์ฮอก เดย์' (Groundhog Day) ชาวอเมริกันในรัฐเพนซิลเวเนีย ไปรวมตัวกันเพื่อฟังคำทำนายของตัวกราวด์ฮอก สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่เป็นนักพยากรณ์อากาศชื่อดังของชาวอเมริกัน โดยในปีนี้ มันทำนายว่าสหรัฐฯจะเผชิญฤดูหนาวไปอีก 6 สัปดาห์ แล้วจึงจะเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ


ส่วนที่รัสเซียก็เผชิญกับพายุหิมะเช่นกัน เพียงแต่หิมะที่นี่เป็นสีส้ม ทำให้ประชาชนในเมืองซาราตอฟพากันแตกตื่น เนื่องจากกลัวว่าหิมะเหล่านี้ ซึ่งมีสีแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ ตั้งแต่สีเหลืองไปจนถึงสีส้มเข้ม จะปนเปื้อนสารกัมมันตภาพรังสีหรือสารเคมีที่เป็นอันตราย ทำให้ผู้เชี่ยวชาญต้องออกมาชี้แจงว่า ปรากฎการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องปกติ และสีส้มที่เห็นเกิดจากพายุไซโคลน ซึ่งพัดมาจากทางตะวันตกของทะเลทรายซาฮารา พัดเอาละอองทรายมาปะปนกับหิมะ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ