จัดโซนนิ่งเล่นน้ำสงกรานต์ เน้นปลอดภัย-งดแอลกอฮอล์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลสงกรานต์แล้ว แม้ปีนี้หลายแห่งขอความร่วมมืองดกิจกรรมรื่นเริง ไม่เปิดเพลงเสียงดัง โดยเฉพาะที่กรุงเทพมหานครกำหนดโซนนิ่งสำหรับจัดงานสงกรานต์ เน้นเรื่องความปลอดภัยและปลอดแอลกอฮอล์เป็นหลัก

วันนี้ (8 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนข้าวสารและถนนสีลม จะปิดถนนเปิดพื้นที่เล่นน้ำถนนข้าวสารและสีลม ตั้งแต่เวลา 12.00 น.-22.00 น. และขอความร่วมมืองดกิจกรรมรื่นเริงไม่เปิดเพลงเสียงดัง หรือเปิดท้ายรถกระบะ รวมถึงการขึ้นไปเต้นบนรถ เน้น 5 ป. คือ ปลอดปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่ ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดโป๊ ปลอดแป้ง และประหยัดน้ำ

ที่สำคัญบริเวณถนนข้าวสาร จะควบคุมพื้นที่เล่นน้ำ ให้นักท่องเที่ยวอยู่ในบริเวณแยกคอกวัว ถนนจักรพงษ์ และถนนพระอาทิตย์ กั้นพื้นที่ไม่ให้ล้นออกไปถนนราชดำเนิน เพื่อไม่ไปรบกวนผู้ที่จะเดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สงกรานต์อีกจุดกรุงเทพฯ จะมีขบวนโชว์มหัศจรรย์วันสงกรานต์ยาว 5 กิโลเมตร ในวันที่ 8 เมษายน โดยปิดช่องทางการจราจร บนถนนสุขุมวิท จากท้องฟ้าจำลองถึงแยกปทุมวัน เป็น 3 ช่วงเวลา ที่ขบวนเคลื่อนผ่าน ตั้งแต่เวลา 17.00 - 21.30 น. เตือนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน หลีกเลี่ยงเส้นทาง

ส่วนภูมิภาค สวธ.ร่วมกับภาคีเครือข่ายและจังหวัดจัดงาน “สงกรานต์อาเซียน ประจำปี 2560” ในจังหวัดที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน คือ ประเพณีสงกรานต์สานสัมพันธ์วัฒนธรรมจังหวัดเลย-สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน ที่ อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย

ประเพณีสงกรานต์สานสัมพันธ์วัฒนธรรมจังหวัดตาก-เมียวดี สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ประเพณีสงกรานต์สานสัมพันธ์วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย-แขวงบ่อแก้ว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 12-17 เมษายน ที่อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย นอกจากนี้ยังมีงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ระหว่างวันที่ 16-17 เมษายน ที่เทศบาลเมืองบางแสน จังหวัดชลบุรี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ