หัวลำโพงคึกคัก ปชช.ทยอยกลับภูมิลำเนา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงสงกรานต์ ทำให้วันนี้สถานีรถไฟหัวลำโพงมีผู้โดยสารหนาแน่น

วันนี้ (11 เม.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีรถไฟหัวลำโพง มีประชาชนจำนวนมากรอโดยสารรถไฟกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งภายในบริเวณสถานีรถไฟมีการจัดกิจกรรมมากมายเพื่อสร้างสีสันและคลายร้อนให้กับผู้โดยสาร เช่น การแจกน้ำ และขนม พร้อมทั้งเปิดพัดลมไอน้ำเพื่อคลายความร้อน

นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้มีวันหยุดติดต่อกัน 5 วัน ดังนั้นเพื่อดูแลความปลอดภัยในการเดินทาง กระทรวงคมนาคมกำหนดมาตรการสำหรับผู้ขับขี่รถสาธารณทุกประเภท ทั้งรถไฟ รถ บขส. รถ ขสมก. และรถตู้โดยสาร จะต้องปลอดแอลกอฮอล์อย่างเด็ดขาด หากตรวจพบว่าพนักงานขับรถคนใดฝ่าฝืนจะลงโทษสถานหนักถึงขั้นไล่ออก 

ทั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดแผนรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ด้วยการพ่วงตู้โดยสารเพิ่มจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถที่มีการวิ่งให้บริการ จำนวน 244 ขบวน และประกาศเดินขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร เพิ่มเติมจากขบวนประจำอีก 20 ขบวน ระหว่างวันที่ 11-13 เมษายน 2560 และวันที่ 15-18 เมษายน 2560 เป็นขบวนรถไฟฟรีทั้งหมด สามารถรองรับการเดินทางได้สูงสุดถึง 100,000 คนต่อวัน 

สำหรับจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถไฟเมื่อวันที่ 10 เม.ย.60 ทั้งขบวนขาเข้า-ขาออก มีจำนวนทั้งสิ้น 119,890 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ