ก.ท่องเที่ยว-ตร.เร่งหาข้อมูลเอาผิด ขายตรงทำลายฝันทัวร์ซากุระ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ยันกรณีลูกทัวร์คนไทยที่จะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นจนตกค้างอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่เกี่ยวกับบริษัททัวร์ แต่เป็นบริษัทขายตรง วอนประชาชนอย่าหลงเชื่อ

วันนี้ ( 11 เม.ย. 60 ) เวลาประมาณ 23.30 น. นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้แถลงข่าวความคืบหน้ากรณีลูกทัวร์คนไทยจะไปเที่ยวญี่ปุ่นแต่ถูกบริษัทแห่งหนึ่ง ลอยแพที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยระบุว่า ลักษณะที่เกิดขึ้นนี้เป็นการหลอกลวงแน่นอน อยากขอให้ผู้เสียหายไปดำเนินการแจ้งความตามภูมิลำเนาของตนเองโดยไม่ต้องเดินทางมายังสนามบิน และตำรวจท่องเที่ยวได้ประสานงานกับทางกองบังคับการปราบปรามในการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดโดยในวันพรุ่งนี้จะนำผู้เสียหายบางส่วนไปดำเนินการร้องทุกข์ เพื่อตั้งเรื่องดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปราม และอีกส่วนหนึ่งที่สมุทรปราการก็จะมีการตั้งเรื่องร้องทุกข์ด้วย จากนั้นจะมีการรวบรวมคดีมาที่พนักงานสอบสวนส่วนกลางของกองปราบดำเนินคดีในภาพรวมต่อไป

“อยากแจ้งทุกคนว่าลักษณะเช่นนี้มันเป็นไปไม่ได้แน่นอน เพราะการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในราคาประมาน 9000 บาทนั้นมันไม่เพียงพอกับค่าต้นทุน สำหรับวิธีการนี้เป็นวิธีหนึ่งในการหาเงินตอนนี้ เพราะฉะนั้นอยากให้ประชาชนระมัดระวัง พร้อมยืนยันขณะนี้มีผู้โดยสารตกค้างอยู่ ประมาน 500 ไม่เกิน 600 คน ซึ่งตอนนี้บางส่วนได้ทยอยกลับไปบ้างแล้ว และอยากให้ช่วยประชาสัมพันธ์ว่า ในวันพรุ่งนี้ที่จะมีผู้เสียหายเดินทางมาอีกนั้น ยืนยันว่าจะไม่มีการเดินทางอย่างแน่นอน”  รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาชี้แจง

 ขณะเดียวกันระหว่างการแถลงข่าวก็มีผู้เสียหายที่ไม่พอใจ และเชื่อว่าคนที่เขาโอนเงินไปให้นั้นยังอยู่ที่สนามบิน

 

สด!! รมว.ท่องเที่ยวฯ แถลง กรณีผู้เสียหายกว่า3,000คน ถูกหลอกซื้อทัวร์ญี่ปุ่น

โพสต์โดย PPtv Thailand บน 11 เมษายน 2017

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ