เพจดังแฉยับ “ซินแสโชกุน” เคยทำเรื่องลักษณะนี้มาแล้ว ไม่ใช่ครั้งแรก !!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แฟนเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.4” แฉ “ซินแสโชกุน” จากอาชีพดูดวงสู่บริษัทขายตรง ขณะที่ชาวเน็ตร่วมแสดงความคิดเห็นธุรกิจขายตรงเป็นเพียงแค่สนองลงทุนน้อยแต่ผลประโยชน์มากมาย อยากสบายแต่ไม่อยากทำงาน ซึ่งไม่มีจริง ด้านกรมธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผย บริษัท เวลท์เอเวอร์ จำกัด ยังคงมีสถานะดำเนินกิจการอยู่

จากกรณีคนไทยที่จะไปญี่ปุ่นถูกลอยแพที่สนามบินสุวรรณภูมิในช่วงคืนวานนี้ (11 เม.ย. 60) ทำให้คนส่วนใหญ่อยากรู้ว่า บริษัท เวลเอเวอร์ จำกัด ของ ซินแสโชกุน คือใคร?

วันนี้ (12 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.4” ได้ออกมาตั้งสเตตัสพูดถึงซินแสโชกุน

โดยระบุว่า “ซินแสโชกุน" ตอนที่ 1 ซินแสโชกุน เริ่มโด่งดังด้วยการสร้างโปรไฟล์ให้ตัวเอง ด้วยการรับดูดวงฟรี ตามเว็บบอร์ดต่างๆ โดยรับดูฟรี และ สมมติจาก 100 คน ที่ทายไป ของใครถูก ตรง ก็จะเก็บคนคนนั้นไว้ และก็ใช้คนที่ดูแล้วแม่นเป็น คนอ้างอิง สร้างชื่อเสียง และเรียนด้าน ดูดวง จนมีความรู้จากนั้นจึงตั้งตนเป็น "ซินแส" ด้วยตัวเอง จากนั้นเริ่มรับดูดวงครั้งละ 300 บาท มีบริการแปลดวงเป็นภาษาอังกฤษด้วยซึ่ง

ชื่อเดิม ในบัตรประชาชนครั้งแรก ชื่อ ทฤษนันท์ นาคฤทธิ์และต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น ณวัชกรณ์ นาคฤทธิ์, ศรัณพัชร์  กิติขจรพัชร์, ภวิศ กิติขจรพัชร์, ภวิศ นาคฤทธิ์ภวิศ, ภูริภัทร์เมฆินทร์ ส่วนปัจจุบัน ใช้ชื่อ "พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ" เคยทำเรื่องลักษณะนี้มาแล้ว ไม่ใช่ครั้งแรก 

ซึ่งในบรรดาชื่อที่ใช้ มีคดีอาญาค้างอยู่ ยังไม่ได้ตัดสิน และคดีกระจอกๆ อีกเยอะ ทั้งปลอมแอคเคาท์ ปั่นคอมเม้นท์ รวมไปถึงปลอมแอคเคาท์ดารา อ้างว่ารู้จักดารา ฯลฯ ซึ่งรูปแบบ ที่ โชกุน กลับมาทำใหญ่ คือ ธุรกิจแบบสมัครสมาชิก จ่ายเงิน แล้วได้รับสิทธิ์ ซึ่งจะมีการเติมเงินเข้าระบบ ของบริษัท เปลี่ยนเป็น แต้ม PPV ถ้าใครแต้มถึงก็จะได้ ไอโฟนบ้าง ได้สิทธิไปเที่ยวต่างประเทศในราคาสุดพิเศษบ้างจึงทำให้มีคนลงเงินสมัครและยอมจ่ายเพิ่มเพื่อไปเที่ยวราคาประหยัดและมีผู้สมัครอย่างน้อย 3,000 คน ไปแล้ว ก่อนจะถึงทริปทัวร์วันจักรี ซินแสไล่ตระเวนขายที่ดินย่านนนทบุรี เพื่อเอาเงินมาเติมเข้าไปเพื่อให้พอกับค่าใช้จ่าย ทริปโอซาก้า ที่เพิ่งจัดไป ทั้งนี้ดูแต่แรกแล้ว มันไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะต่อให้ไม่ใช้คำว่า ทัวร์ การจะเดินทางระดับ 100 คนขึ้นไป ถ้าไม่จองล่วงหน้าไว้ แพงและอาจไม่มีตั๋ว ไม่มีที่พัก แต่จากทริปวันจักรี ก็เห็นแล้วว่า ไล่จองรัวๆ ไดเมียว (ลูกทีมโชกุน) ถึงสนามบินเปิดโน็ตบุ๊ก เข้าเว็บไซต์อโกด้า จองโรงแรมที่สนามบินและจากข้อมูลสายคือ จ่ายไปหนักมาก เพราะไม่ได้จองล่วงหน้า แต่โดนกดดันจากกระทู้พันทิป ว่าจะลอยแพทริปวันจักรี จึงต้องรีบซื้อด่วน แพงทุกอย่าง ตั้งแต่ตั๋ว ยันที่พัก ซึ่งพอมีคนได้ไป ก็ทำให้ทริปสงกรานต์ สบายใจขึ้น และในระหว่างนั้น ซินแส ก็ยกเลิกทริปบาหลี ที่มีการจ่ายเงินไปแล้ว โดนอ้างว่า อัพเกรดให้เป็น มัลดีฟ แทนไปเลย หรูกว่า รวมถึงจัดทริปด่วนมากมาย ทั้งโอซาก้าใหม่ ซัปโปโร ฮอกไกโด รวมไปถึงทริปสุดยอดของคนยอดจ่ายเงินทำยอดสมาชิกขั้นสูงด้วย "ทัวร์ดูไบ" ซึ่งจากรูปแบบก็คือ การเลื่อนการเดินทาง และระดมทุนก่อนชิ่งอีกส่วนหนึ่ง คือ รูปแบบของบริษัทฯ ที่อ้าง ยอดไลค์ กับยอดปฎิสัมพันธ์ ของเพจ มันไม่สมเหตุผล บางโพสต์มีไลค์แค่ 6 ไลค์ สูงสุดแค่ 100 กว่าๆ และที่สำคัญ บริษัทที่ทำธุรกิจ ที่โชกุนเป็นเจ้าของ จดทะเบียน จัดตั้งบริษัท เป็น บริษัท นำเข้า ส่งออก ชา กาแฟ นะเธอซึ่ง "การต้มหมู ต้อนแมว" มีผู้ร่วมมือคือเพื่อนสาวคนสนิท แฟนสาว และแม่ และตัวละครเงาอีก 1 ตัว ทางทีมต้อนขอเรียกว่า ไดเมียว 

ไดเมียว จะพยายามส่งข้อมูลให้คนที่เป็นลูกข่ายทางไลน์ ซึ่งมีการเคลมความอินเตอร์ของบริษัท ด้วยการโพสต์คลิปรายการ ทั้งสัมภาษณ์ ทั้งรายการแนะนำสินค้า แนะนำซินแสโชกุน ทางช่อง 8

ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่ช่อง 8 ของ RS ทางทีวีดิจิตอล แต่เป็นช่อง CH8 ช่องที่ต้องดูผ่านกล่องแอนดรอยด์ ดูผ่านเว็บ ดูผ่านแอพ แต่ถูกเคลมว่า ออกรายการช่อง 8 ทำให้ดูน่าเชื่อถือ!!!

ซึ่งหลังจากแฟนเพจดังกล่าวได้โพสต์สเตตัสลงไปไม่นาน ก็มีชาวโซเชียลฯ ร่วมแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เช่น สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า "ลงทุน 9 พันกว่า ได้เงินคืน 20,000 แถมไปเที่ยวอีก มีอาชีพไหนทำได้ภายใน 3-4วัน " ส่วนสมาชิกอีกรายแสดงความคิดเห็นว่า “แชร์ลูกโซ่แบบนี้ไม่ตายสะทีเพราะ คนมักง่ายอยากมี อยากได้ อยากสนองความต้องการ ลงทุนน้อยแต่ผลประโยชน์มากมาย อยากสบายแต่ไม่อยากทำงาน มันมีมากมายจริงๆ”

ทั้งนี้จากข้อมูลของกรมธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า บริษัท เวลท์เอเวอร์ จำกัด ได้จดทะเบียนเมื่อวันที่ 25 ม.ค. 60 ยังคงมีสถานะดำเนินกิจการอยู่ และมีกรรมการของบริษัทจำนวน 1 คน คือ นางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ โดยทุนจดทะเบียนจำนวนเงิน 2 ล้านบาท ส่วนที่ตั้งของบริษัทคือ เลขที่ 88/6 หมู่ 9 ตำบลหนองยาว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ