ขอนแก่นร่วมกันทำบุญเทศกาลสงกรานต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศทางภาคอีสานที่จังหวัดขอนแก่น วันนี้เริ่มต้นสงกรานต์ด้วยการทำบุญตักบาตร ก่อนที่ในช่วงเย็นจะมีพิธีเปิดถนนข้าวเหนียวให้เล่นน้ำสงกรานต์อย่างเป็นทางการ

วันนี้ (13 เม.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ถนนข้าวเหนียว ว่า  กำลังอยู่ระหว่างเตรียมพื้นที่ก่อนที่จะให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ โดยในช่วงเช้าพ่อเมืองของแก่นนำพี่น้องในจังหวัดร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 159 รูป พร้อมสรงน้ำพระพุทธลัก พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวขอนแก่น เพื่อความเป็นสิริมงคลแห่งชีวิต เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย และบริเวณริมบึงแก่นนคร มีประชาชนจากหลากหลายอำเภอมาร่วมกัน โดยชาวเมืองของแก่นยังฝากเชิญชวนประชาชนทั้งที่อยู่ในพื้นที่ และใกล้เคียงออกมาร่วมกันเล่นน้ำสงกรานต์ที่นี่

สำหรับจังหวัดขอนแก่นถือว่าเป็นจังหวัดแรกของไทยที่ประกาศเซฟตี้โซนสำหรับเล่นน้ำสงกรานต์โดยเฉพาะ เพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมงาน ที่สำคัญยังจัดงานปลอดแอลกอฮอล์เป็นประจำทุกปี

ในช่วงเย็นวันนี้จังหวัดขอนแก่นจะมีพิธีเปิดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน ดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว "สาดโลด สาดเหลือ แน้เด้อ" อย่างเป็นทางการ ซึ่งกิจกรรมนี้ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กของถนนข้าวเหนียว คือ การเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ที่จะเริ่มในช่วงเวลา 19.00 น. คาดว่าจะมีผู้เข้ามาร่วมเล่นน้ำที่ถนนข้าวเหนียวนับแสนคนต่อวัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ