สงกรานต์ขอนแก่นคึกคัก นักท่องเที่ยวเล่นน้ำถนนข้าวเหนียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดขอนแก่นก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียวค่อนข้างคึกคักแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ถนนข้าวเหนียวตอนนี้จะสังเกตเห็นประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำสงกรานต์แทบเต็มพื้นที่ของถนนที่ปิดให้ได้เล่นน้ำเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตรแล้ว ทุกคนต่างพกอุปกรณ์ส่วนตัวทั้งปืนฉีดน้ำ หรือแม้แต่ขัน มาร่วมเล่นน้ำกัน ซึ่งตลอดแนวถนนก็จะมีจุดเติมน้ำบริการฟรีเป็นระยะๆ 

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติต่างพากันออกมาเล่นน้ำที่ถนนข้าวเหนียวกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังเพลิดเพลินสนุกสนาน เพราะตลอดแนวถนนก็จะมีกิจกรรมหลากหลายให้คนที่มาเล่นน้ำที่นี่ได้ร่วมสนุกไปด้วยกันตามเวทีการแสดงต่างๆ

ขณะที่บรรยากาศบนเวทีกลาง จะมีพิธีเปิดประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลเสียงแคนดอกคูนและถนนถนนข้าวเหนียวอย่างเป็นทางการ โดยไฮไลท์สำคัญเวลาหนึ่งทุ่มจะมีกิจกรรมคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ตอนที่ 1 คลื่นมนุษย์สุดรางคู่ ซึ่งก็มีหลายคนตั้งใจเดินทางมาร่วมทำกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดแรกของไทยที่ประกาศเซฟตี้โซน สำหรับเล่นน้ำสงกรานต์โดยเฉพาะ เพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมงาน ที่สำคัญที่นี่ยังจัดงานปลอดแอลกอฮอล์ โดยจากการสำรวจของทีมข่าวก็ไม่พบว่ามีการขายแอลกฮอล์ในพื้นที่ 

อย่างไรก็ตาม ทุกหน่วยงาน ยืนยันว่า ผู้ที่จะเดินทางมาเล่นน้ำที่ถนนข้าวเหนียวจะได้รับความสนุกและปลอดภัย เพราะมีการเข้มงวด 3 ขั้น ทั้งตั้งจุดตรวจรอบนอก และตรงกลางเพื่อตรวจหาอาวุธ และแอลกอฮอล์ซึ่งเป็นสิ่งต้องห้ามที่ถนนข้าวเหนียว ส่วนพื้นที่ชั้นในได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่หลายส่วนกว่า 400 นายเดินตรวจตราและอำนวยความสะดวก และยังได้ติดตั้งกล้อง CCTV ตลอดเส้นทางที่จะให้เล่นน้ำถึง 68 ตัว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ