เกาหลีเหนือขู่พร้อมทำสงครามหากสหรัฐฯ มีท่าทีคุกคาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีเหนือขู่พร้อมเปิดฉากโจมตีก่อนทุกเมื่อ หากเห็นว่าสหรัฐอเมริกาดำเนินกลยุทธทางทหารที่ไม่รอบคอบและเป็นการคุกคาม

นายฮัน ซง รยอล รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอพีว่า เกาหลีเหนือพร้อมที่จะเข้าสู่สงคราม หากสหรัฐฯดำเนินการยั่วยุทางทหาร โดยตราบใดที่สหรัฐฯ ยังคงทำเช่นนั้น เกาหลีเหนือก็จะเสริมสร้างกำลังกองทัพและศักยภาพด้านอาวุธนิวเคลียร์ต่อไป

นายฮัน ซง รยอล ยังบอกอีกว่า การที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ มักจะใช้ถ้อยคำที่รุนแรง ก็เข้าข่ายว่าสหรัฐฯ กำลังข่มขู่เกาหลีเหนือเช่นกัน ขณะเดียวกันสำนักข่าวกลางของรัฐบาลเกาหลีเหนือ เผยแพร่แถลงการณ์ของกองทัพซึ่งเตือนว่า เกาหลีเหนือจะโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ ในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ รวมถึงทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ในกรุงโซล หากสหรัฐฯ มีท่าทีคุกคามเกาหลีเหนือ

สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีทวีความตึงเครียดขึ้นหลังจากที่สหรัฐฯ ปฏิบัติการซ้อมรบร่วมกับเกาหลีใต้ รวมถึงส่งกองเรือรบพิฆาตไปยังบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ นายหวัง อี้ รัฐมนตรีต่างประเทศของจีน ได้ออกมาเตือนว่าความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือ ได้มาถึงจุดที่อาจเกิด “การกระทบกระทั่งทางทหาร” เมื่อใดก็ได้ พร้อมกับเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายเลิกพฤติกรรมข่มขู่และแก้ปัญหาด้วยวิธีเจรจาทางการทูต เพราะหากสถานการณ์บานปลายเกินควบคุม จะเป็นผลเสียกับทุกฝ่าย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ