เปิดประวัติ “คิมจองอึน” ผู้นำโสมแดง คนปัจจุบัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีทวีความตึงเครียดขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่กองทัพสหรัฐฯ เปิดปฏิบัติการซ้อมรบร่วมกับเกาหลีใต้ รวมถึงส่งกองเรือรบพิฆาตไปยังบริเวณซ้อมรบ ทำให้ทางการเกาหลีเหนือ ต้องเสริมสร้างกำลังกองทัพและศักยภาพด้านอาวุธนิวเคลียร์ และประกาศว่า หากสหรัฐฯดำเนินการยั่วยุทางทหาร โสมแดงก็พร้อมที่จะเข้าสู่สงคราม

เรื่องนี้ร้อนไปถึง ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ โดยสำนักข่าวกลางของรัฐบาลเกาหลีเหนือ เปิดเผยว่า กองทัพโสมแดงจะโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ ในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ รวมถึงทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ในกรุงโซล หากสหรัฐฯ มีท่าทีคุกคามเกาหลีเหนือ

และหากสงครามจากสองขั้วอำนาจเกิดขึ้นจริง “คิม จอง อึน” ผู้นำเกาหลีเหนือคนปัจจุบัน จะต้องนำกองทัพโสมแดงขึ้นต่อกรกับ มหาอำนาจอย่าง สหรัฐอเมริกา โดย คิมจองอึน ได้รับการขนานนามว่า เป็นผู้นำเกาหลีเหนือที่อันตราย ทรหดและกล้าหาญ อีกทั้งเขายังมี “อดอล์ฟ ฮิตเลอร์” เป็นบุคคลตัวอย่างอีกด้วย

สำหรับประวัติของ ผู้นำโสมแดงคนปัจจุบัน คิมจองอึน เป็นบุตรคนเล็กจากทั้งหมดสามคนของ คิมจองอิล อดีตผู้นำเกาหลีเหนือ เมื่อ จองอิล ถึงแก่อสัญกรรม คิมจองอึน รับหน้าที่สืบต่อตำแหน่งผู้นำตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม ค.ศ. 2011 ปัจจุบัน คิมจองอึน มีอายุ 32 - 33 ปี เกิดวันที่ 8 มกราคม ส่วนปีเกิดยังไม่มีการเปิดเผยที่แน่ชัด โดยคาดว่าน่าจะอยู่ระหว่างปี 1983 หรือปี 1984

คิมจองอึน ใช้ชีวิตวัยเด็กที่ประเทศบ้านเกิด ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อและปลอมตัวเป็นลูกชายเจ้าหน้าที่สถานทูตเกาหลีเหนือเพื่อไปเรียนภาษาอังกฤษที่กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จากนั้นกลับมาเข้าศึกษาที่โรงเรียนเตรียมทหารในเกาหลีเหนือ ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำหลังบิดา เสียชีวิต และกลายเป็นผู้นำประเทศที่อายุน้อยที่สุดในโลก

ทั้งนี้ สื่อชื่อดังอย่าง เดลี่เมล์ เคยออกมาเปิดเผยว่า คิมจองอึน เคยวางแผนสังหารพ่อตัวเองหลายครั้งเพื่อขึ้นเป็นผู้นำ โดยมีทั้งการให้รถบรรทุกพุ่งชนรถพ่อตัวเอง ,วางแผนระเบิด ,จ้างมือปืนลอบสังหาร รวมถึงวางแผนก่อรัฐประหารยึดอำนาจถึง 2 ครั้ง นอกจากนี้ เพื่อนสมัยเด็กชาวสวิตฯ ยังยืนยันว่า คิมจองอึน ฉายแววเป็นคนชอบเอาชนะตั้งแต่วัยเยาว์

ต่อมาในปี 2013 คิมจองอึน สั่งประหารลุงแท้ๆ พร้อมครอบครัวทั้งหมด ในข้อหาพยายามควบคุมกองทัพเกาหลีเหนือและต่อต้านผู้นำสูงสุด คิมจองอึน ไม่เคยเกรงกลัวใคร เขาสั่งกองทัพเร่งพัฒนาขีปนาวุธและระเบิดนิวเคลียร์อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากนานาประเทศ

ล่าสุดเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา คิมจองอึน ประกาศความสำเร็จของกองทัพ โดยอ้างว่า เกาหลีเหนือได้พัฒนาระเบิดไฮโดรเจนที่มีพลังทำลายล้างเท่ากับระเบิดนิวเคลียร์ 2 ลูก สำเร็จแล้วอย่างเป็นทางการ

และนี่อาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ บอกว่า เกาหลีเหนือเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการจัดการ
 

Ed JONES / AFP

HO / NORTH KOREAN TV / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ