เปิดศักยภาพเมืองดานัง ดึงธุรกิจการบินเติบโต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม เป็นอีกหนึ่งเมือง ที่นักลงทุนสนใจเข้าลงทุนกันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะภาคบริการอย่างการท่องเที่ยว จึงทำให้สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ต้องเพิ่มความถี่เที่ยวบินรองรับโอกาสที่เกิดขึ้น 

ดานัง เมืองท่าขนาดใหญ่อันดับ 3 ของเวียดนาม ถือเป็นหนึ่งในเมืองที่มีบทบาททางเศรษฐกิจมากที่สุด รองจากฮานอย และโฮจิมินห์ จะเห็นได้จากบรรยากาศการค้า การท่องเที่ยวที่ค่อนข้างคึกคัก ปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่นี่มากกว่า 5 ล้านคน ขณะที่ในปีนี้หลายส่วนคาดการณ์ตรงกันว่า จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนเมืองแห่งนี้ทะลุ 6 ล้านคน

จุดแข็งสำคัญของเมืองดานัง คือ มีสถานที่ท่องเที่ยวค่อนข้างหลากหลาย ทั้งทะเล ภูเขา รวมทั้งกิจกรรมทางกีฬา และเมืองดานัง ยังอยู่ห่างจาก "ฮอยอัน" เมืองมรดกโลก ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงหากเดินทางด้วยรถยนต์ บวกกับค่าครองชีพที่ต่ำ ทำให้ดานังกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่กำลังได้รับเสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยวยุโรปและอาเซียนเพิ่มขึ้น

"หากเดินทางมาที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนามช่วงนี้ จะเห็นการลงทุนเกี่ยวกับภาคบริการ โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมขนาดใหญ่แบบนี้ อยู่ระหว่างก่อสร้างมากกว่า 20 แห่ง ซึ่งแน่นอนว่าความต้องการที่เพิ่มขึ้น ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือโอกาสครั้งสำคัญของธุรกิจการบินที่จะนำนักท่องเที่ยวเข้ามายังเมืองแห่งนี้"

แม้ว่าขณะนี้เมืองดานัง จะมีเที่ยวบินตรงมาจากหลายจุดหมายปลายทาง แต่ปัจจุบันสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เป็นเพียงสายการบินเดียวของไทยที่ทำการบินมาที่นี่ เปิดเส้นทางบินได้มาแล้วกว่า 9 เดือน พบว่า จำนวนผู้โดยสารมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินใหม่ จาก 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เป็น 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

ทั้งนี้ภาพของเศรษฐกิจดานังที่ชัดเจนขึ้น เป็นไปในทิศทางเดียวกับภาพใหญ่ของเศรษฐกิจเวียดนาม ที่มีอัตราเติบโตมากกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ และมีสัดส่วนหลักมาจากภาคอุตสาหกรรมและภาคบริการ ที่สูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ทำให้สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-ฟูก๊วก เกาะทางตอนใต้ของเวียดนาม ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวยุโรป คาดเปิดให้บริการปลายปีนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ