สรุปอุบัติเหตุ 7 วัน ยอดเสียชีวิตลดลง แต่อุบัติเหตุพุ่งสูงขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน สรุปผลการลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ 7 วัน พบยอดอุบัติเหตุเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตลดลงจากปีที่ผ่านมา สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากขับรถเร็วและเมาแล้วขับ

วันนี้ (18 เม.ย. 60) ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนรวม 7 วัน ตั้งแต่ 11-17 เม.ย 60 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 3,690 ครั้ง บาดเจ็บ 3,808 คน เสียชีวิต 390 คน โดยยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่ยังเป็นรถจักรยานยนต์ สาเหตุสูงสุดเกิดจากการเมาแล้วขับ ส่วนอุบัติเหตุช่วงวันที่ 17 เม.ย. 60 เกิดอุบัติเหตุ 307 ครั้ง บาดเจ็บ 323 คน และเสียชีวิต 40 คน

ด้านนายกฤษฏา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จำนวนครั้งของอุบัติเหตุทางถนนจะมากขึ้น แต่จำนวนผู้เสียชีวิตลดลงกว่าปีที่ผ่านมาร้อยละ 11.76 โดยจำนวนครั้งที่เพิ่มมากขึ้น เกิดจากการเดินทางเพิ่มขึ้น ขณะที่ผู้เสียชีวิตลดลง โดยเฉพาะอัตราการเสียชีวิต ณ จุดเกิดเหตุลดลงเหลือ ร้อยละ 50 จากปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าดัชนีความรุนแรงของอุบัติเหตุลดลง

โดยหลังจากนี้จะนำข้อมูลอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาถอดบทเรียน และปรับเปลี่ยนวิธีการรายงานยอดหารเกิดอุบัติเหตุ ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องให้เพิ่มรายละเอียดการเกิดอุบัติเหตุ และสาเหตุการเสียชีวิตด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ