นายกฯ ถกแผนฟื้นฟูธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี หารือกับคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ เพื่ออนุมัติแผนฟื้นฟู ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

วันนี้ (19 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แผนฟื้นฟูและปรับโครงสร้างทางการเงินของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย หรือ ไอแบงก์ ที่ยังไม่ผ่านมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ ถูกนำกลับมาพิจารณาหามาตรการที่เหมาะสมอีกครั้ง ในที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ที่มี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

โดยการหารือครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขอความเห็นในที่ประชุมอย่างรอบด้าน ทั้งด้านผลกระทบทางเศรษฐกิจ และด้านกฎหมาย เพื่อเร่งดำเนินการช่วยเหลือฟื้นฟู รัฐวิสาหกิจหลายแห่งที่ยังประสบปัญหา เพื่อให้ได้มาตรการที่มีความเหมาะสม

สำหรับมาตรการแก้ปัญหาของ ธนาคารอิสลาม ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี บอกว่า มี 2 แนวทาง คือ ปล่อยให้ล้มไปโดยรัฐบาลเป็นผู้รับผิดชอบ และสืบสวนหาผู้ที่ทำผิดมาลงโทษและจะดำเนินคดีฟ้องร้องกับผู้ที่บริหารงานผิดพลาด ปล่อยกู้เงินผิดประเภทจนทำให้เกิดปัญหา และอีกแนวทาง คือ เห็นชอบแผนและอนุมัติวงเงินช่วยพยุงให้อยู่ต่อได้

ส่วนวาระอื่น ที่ประชุมจะหารือถึงแนวทางการบริหารจัดการเดินรถโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ว่า จะให้การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ เอกชน เข้ามาบริหารงานแทน เพื่อลดความเสี่ยงการขาดทุนจากการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ