ส.ส.สหรัฐฯเยือนยะลา ชี้ 3 จังหวัดใต้ไม่น่ากลัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส.ส.ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ชี้ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ปลอดภัย จะแนะนำชาวอเมริกันมาเที่ยวเพิ่ม 

นาย มัตต์ ดอลล่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา  เดินทางลงพื้นที่ ที่บ้านพัก นายต่วนอับดุลเลาะ  อาโอ๊ะมารียอ อดีต ส.ว.จังหวัดยะลา ที่บ้านโกตาบารู อำเภอรามัน จังหวัดยะลา  โดยกล่าวว่าเป็นโอกาสอันดีในการมาเยือน จังหวัดชายแดนใต้ รู้สึกยินดีและอบอุ่นสำหรับการต้อนรับการมาเยือนในครั้งนี้ ถึงแม้จะมีด่านตรวจและการรักษาความปลอดภัยของฝ่ายความมั่นคงแน่นหนา แต่ ก็ไม่รู้สึกว่าพื้นที่นี้ไม่ปลอดภัย ผู้คนต่างต่างพยายามที่จะให้ข้อมูลต่างๆในการตอบคำถาม และภูมิใจในการแสดงถึงอัตลักษณ์และวิธีชีวิตของผู้คนที่นี่ อาหารที่นี่อร่อย คนที่ดูแล ก็อำนวยความสะดวกอย่างดี

         


โดย ส.ส.ประเทศสหรัฐอเมริกา บอกว่า หลังจากกลับไป จะแนะนำให้ชาวอเมริกันมาเยือน จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะได้ทำความรู้จัก พื้นที่มากขึ้น ทำความเข้าใจผู้คนที่นี่ด้วยตัวเอง มิใช่รับรู้สถานการณ์ผ่านทางสื่ออินเทอร์เน็ตทางเดียว ซึ่งสำหรับตนเอง ได้สัมผัสถึงความผสมผสานทางวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี ผู้คนมีความเป็นพี่น้องกัน อยู่ด้วยกันได้อย่างลงตัว และรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ครั้งนี้ เพราะที่ผ่านมาไม่มีความรู้ความเข้าใจในพื้นที่นี้มาก่อน พอได้ลงพื้นที่แล้วก็ไม่มีความกังวลใจใดๆ และต้องการทำความรู้จักกับพื้นที่อื่นๆของจังหวัดชายแดนใต้ และพื้นที่อื่นในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ