เหตุสภาพอากาศไม่ดี นักบินทิ้งหมีควาย รักษา ฮ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สิ้นสุดข้อสงสัย ปมหมีควายตกเฮลิคอปเตอร์ ระหว่างขนย้ายกลับคืนสู่ป่าลึกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หลังทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ออกมาสรุปว่านักบินเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ปลดตะขอ ปล่อยหมีควายจริง เป็นเพราะสภาพอากาศแปรปรวน

วันนี้ (20 เม.ย.60) นายวิจารณ์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมโฆษกประจำกระทรวง และผู้อำนวยการสำนักการบินอนุรักษ์ทรัพยากร ชี้แจงเหตุการณ์หมีควายตกเฮลิคอปเตอร์ตาย ว่า เป็นเหตุจำเป็นที่นักบินต้องสละชีวิตหมีเพื่อรักษาชีวิตคนบนเครื่องไว้  เพราะสภาพอากาศในขณะนั้นทำให้เครื่องสั่น และเสียการควบคุม โดยไม่เกี่ยวกับการบรรทุกน้ำหนักเกินเพราะเฮลิคอปเตอร์ลำนี้สามารถรับน้ำหนักถึง 907 กิโลกรัม

นายประลอง ดำรงค์ไทย โฆษกประจำกระทรวง ในฐานะผู้ที่เคยดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักการบินมาก่อน กล่าวถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นเพราะสภาพอากาศ บริเวณหุบเขาและหน้าผา ทำให้นักบินตัดสินใจปลดตะขอหมีออก

จากเหตุการที่เกิดขึ้นทางกระทรวงยังไม่ได้ยกเลิกการขนย้ายสัตว์ป่าด้วยเฮลิคอปเตอร์ แต่เป็นบทเรียนที่ต้องนำไปพัฒนา ส่วนข้อเท็จจริงใครผิดใครถูก ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันพืช อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ