ผ่าเครือข่ายแก๊งค้าไอซ์ข้ามชาติโยงไซซะนะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ที่ตำรวจเร่ง ติดตามหาตัวผู้บงการใหญ่เวลานี้ คงหนีไม่พ้น เครือข่ายไอซ์ข้ามชาติ ที่ล่าสุดสามารถจับกุม ผู้ต้องหาที่เป็นตัวการหลัก ได้อีก 4 คน ซึ่งมีพฤติกรรมลักลอบขนไอซ์ เข้ามาจำหน่วยในประเทศ และส่งออกนอกประเทศ ก่อนนำเงินที่ได้ไปหมุนเวียนในธุรกิจเพื่อฟอกเงิน

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด คุมตัว นายตัน ฮัน เซียง หรือ นายอาตัน ชาวมาเลเซีย ที่สนามบินหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พร้อมจับกุม นายเซียง หมี่ ชาวไต้หวัน นางสาววิภารัตน์ การดี และนางวลัยพรรณ เพ็ชรพงษ์ ชาวไทย ได้ที่บ้านพักในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหา “เครือข่ายไอซ์ข้ามชาติ” ถูกจับกุมเมื่อ 19 เมษายนที่ผ่านมา

"ชัยยะ สยบไพรี 60/3" คือแผนปฏิบัติการจับกุมครั้งนี้ โดยปิดล้อมพื้นที่ 9 จังหวัด ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ โดยขยายผลจากการจับกุม นายชาง คิม ซุย และนายลิม เยียน ฮูล ชาวมาเลเซีย พร้อมไอซ์ จำนวน 282 กิโลกรัม ที่จังหวัดสงขลา เมือเดือนมีนาคม ปี 2559

พฤติการณ์ ของเครือข่ายนี้ จะขับรถลักลอบขนไอซ์เข้าทางภาคเหนือ ครั้งละหลายร้อยกิโลกรัม เพื่อส่งไปขายภาคใต้ และประเทศมาเลเซีย ส่วนเงินที่ได้จากการค้าไอซ์ จะนำไปลงทุนกับธุรกิจทางภาคใต้ ปัจจุบันพบว่ามีทั้งหมด 16 บริษัทเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการปล่อยเงินกู้ ธุรกิจโรงแรม และสถานบันเทิง

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า เครือข่ายค้าไอซ์ข้ามชาติ ถือเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ระดับต้นๆ ของโลก มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาเกี่ยวข้อง รวมทั้งเชื่อมโยงกับเครือข่ายของนายไซซะนะ แก้วพิมพา มีเงินหมุนเวียนเข้าออกหลายพันล้านบาท ทำให้ต้องเร่งตรวจสอบหาตัวการใหญ่ที่คาดว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเครือข่ายไอซ์ข้ามชาติ

พงษ์ศา เทพพิชัย ถ่ายภาพ

อรอุษา พรมอ๊อด รายงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ