นักกฎหมายชี้คดีดีเจเชาเชาต้องพิสูจน์ความเร็ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีดีเจเชาเชา นักจัดรายการวิทยุชื่อดังตกเป็นผู้ต้องหาขับรถชนจักรยานยนต์ทำให้วัยรุ่นที่ขับขี่เสียชีวิต ซึ่งมีมุมมองทางกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างหลากหลาย ทีมข่าวพีพีทีวีได้สอบถามนักกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยนักกฎหมายระบุว่าคดีนี้จะต้องพิสูจน์เรื่องการใช้ความเร็ว

วันนี้ (8 พ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากภาพกล้องวงจรปิดบริเวณถนนเทพรักษ์ ที่เผยให้เห็นวินาทีที่รถจักรยานยนต์ของวัยรุ่นอายุ 18 ปี ขับออกมาจากเลนซ้ายเข้าชนรถของนายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม หรือ ดีเจเชาเชา นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง ขับมาทางตรง ก่อนจะเสียชีวิตในภายหลัง ส่งผลให้ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหากับดีเจเชาเชา 3 ข้อหา คือ ใบขับขี่หมดอายุ 1 ปี, รถไม่มี พ.ร.บ. และข้อหาขับรถชนโดยประมาท ซึ่งข้อหาสุดท้ายเป็นคดีที่มีโทษทางอาญา และหลายคนกำลังตั้งคำถามว่ากรณีนี้ ดีเจเชาเชาเป็นฝ่ายผิดหรือไม่

ทีมข่าวพีพีทีวีได้สอบถามกับนายนิติธร โตแก้ว หรือ ทนายเจมส์ ระบุว่า ดีเจเชาเชาจะมีความผิดหรือไม่ จะต้องพิสูจน์เรื่องความเร็วที่ใช้โดยยึดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบกและระยะในการเบรก เนื่องจากภาพในกล้องวงจรปิดไม่สามารถระบุความเร็วได้ โดยคดีนี้มีแนวทางการสอบสวน 3 แนวทาง คือ ประมาทร่วมหรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นฝ่ายผิด 

เมื่อย้อนไปดูจุดเกิดเหตุถนนเทพรักษ์ ซึ่งเป็นถนนสายหลักตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก ระบุว่า ใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่า รถของดีเจเชาเชาขับมาจากทางกลับรถที่ห่างประมาณ 40 เมตร ซึ่งทำความเร็วได้ไม่มากนักเนื่องจากเป็นจุดออกตัวหลังกลับรถ ซึ่งจะต้องรอผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการจากตำรวจในประเด็นเหล่านี้อีกครั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ