เฟซบุ๊กล่ม 20 นาที ดันแฮชแท็ก Facebookdown ติดเทรนด์ทวิตเตอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กล่ม ส่งผลให้ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียแห่โพสต์ภาพเฟซบุ๊กล่มเข้าใช้งานไม่ได้ และติดแฮชแท็ก Facebookdown จนทำให้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ โดยในไทยล่มประมาณ 20 นาทีจึงกลับมาใช้งานได้

สำหรับทวิตเตอร์บัญชีรายชื่อ @SCMP_News (South China Morning Post) สำนักข่าวในฮ่องกง ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์เฟซบุ๊กล่ม ว่า เมื่อเช้าอังคารนี้เกิดเหตุเฟซบุ๊กล่มส่งผลให้ผู้ใช้งานบางส่วนในพื้นที่ของประเทศญี่ปุ่น ไทย อินเดีย ฟิลิปปินส์ และบางส่วนของออสเตรเลีย ไม่สามารถใช้งานได้

กสทช. เผยเหตุเฟซบุ๊กล่มเมื่อเช้าเกิดจากระบบของเฟซบุ๊ก

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เฟซบุ๊กล่ม ไม่สามารถใช้งานได้ในช่วงเช้าของวันนี้ (9 พ.ค. 2560) จากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของโลก ไม่เฉพาะประเทศไทย สาเหตุในเบื้องต้นพบว่า เกิดจากปัญหาของระบบเฟซบุ๊กเอง ไม่ได้เกิดจากการบล็อกหรือการปิดกั้นการเข้าถึง

 

ผลประกอบการเฟซบุ๊กไตรมาสแรก ปี 2560

ผลประกอบการไตรมาส 1 ปีนี้ เฟซบุ๊กมีรายรับรวม 8.03 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.7 แสนล้านบาท) เพิ่มขึ้น 49% จากปีที่แล้ว และมีจำนวนผู้ใช้บริการประจำ 1.94 พันล้านราย ขณะที่ เฟซบุ๊กระบุมีผู้ใช้ประจำโดยเฉลี่ย 1.28 พันล้านคนต่อวัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ