วิสามัญ แก๊งขนยาบ้า 9 ศพ หลังต่อสู้ปะทะ ชายแดนไทย-เมียนมาร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุปะทะกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร ในพื้นที่แม่สาย จ.เชียงราย กับ ขบวนการขนยาเสพติด บริเวณชายแดนไทย-เมียนมาร์ ระหว่างเข้าตรวจค้น คนร้ายพยายามขัดขืนต่อสู้ จึงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต รวม 9 คน พร้อมยึดยาบ้า จำนวน 7 แสนเม็ด

เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง  ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารกับขบวนการค้ายาเสพติด ที่บริเวณป่าเขาหมู่บ้านผาหมี อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งห่างชายแดนไทย-เมียนมา ประมาณ 2 กิโลเมตร  ส่งผลให้ฝ่ายตรงกันข้ามเสียชีวิต รวม 9  คน เจ้าหน้าที่ยึดอาวุธปืนยาวได้ 3 กระบอกและของกลางยาบ้าจำนวน 700,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋า 6 ใบที่ถูกดัดแปลงมาจากกระสอบฟาง ส่วนห่อยาบ้าเป็นรูป Y1 และ 999  ซึ่งเป็นยาบ้าชุดของกลุ่มมูเซอที่มีนายจะงอยเป็นแกนนำ

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดตรงจุดบริเวณป่าเขาหมู่บ้านผาหมี  จึงไปทำการดักซุ่ม ต่อมาพบกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนประมาณ 15 คน เดินเป็นกลุ่มเข้ามาในป่า โดยแบกกระเป๋าเป้สัมภาระ  บางคนถืออาวุธปืนยาวประจำกายคุ้มกันกองคาราวาน เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเข้าปิดล้อมตรวจค้น แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ ขัดขืน และยิงต่อสู้กลับ ทำให้เกิดการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่สำหรับ ยาเสพติดชุดนี้คาดว่านำมาจากบริเวณดอยสามปีฝั่งตรงกันข้ามบ้านผาหมี โดยอาศัยพรมแดนที่เป็นป่าเขาและช่องเขาในการลักลอบขน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ