“เบนซ์” รายงานตัวศาล ไม่หวั่นแจ้งข้อหาเพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ เบนซ์ เรซซิ่ง ในความผิดตามพ.ร.บ.ยาเสพติดฯ ในวันนี้ เบนซ์ ได้เดินทางมารายงานตัวต่อศาล ตามกำหนดฝากขังเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมยืนยันว่าจะไม่หลบหนีและขอต่อสู้คดีอย่างเต็มที่

วันนี้ (17 พ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาสมคบกันฟอกเงิน ในคดียาเสพติด พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางมารายงานตัวต่อศาลอาญาเป็นผัดที่ 7 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายตามเงื่อนไขปล่อยชั่วคราว โดยใช้เวลาในการรายงานตัวเพียงแค่ไม่ถึง 5 นาที 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามเรื่องการโอนเงินจำนวน 1 ล้าน 9 แสนบาท ที่มีเส้นทางมาจากนายบอย ณัฐพล นาคคำ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด และได้โอนไปให้ แพท ณปภา ก่อนจะแต่งงานกัน ซึ่งถือว่าเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญทำให้เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหากับนายอัครกิตติ์ และภรรยา ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินด้วย แต่ก็ไม่มีใครตอบคำถามอย่างชัดเจน เพียงแต่บอกว่าเป็นหลักฐานในคดีที่จะใช้ต่อสู้คดี โดยทนายความพยายามชี้แจงว่า เบนซ์ ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แม้จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในข้อหาให้การสนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำผิดคดียาเสพติด ซึ่งอัตราโทษสูงกว่าคดีฟอกเงิน แต่ก็ไม่มีเจตนาหลบหนี และพร้อมที่จะเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม 

เมื่อผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงชีวิตครอบครัว ภายหลังถูกตั้งข้อกล่าวหาทั้งสามีและภรรยา นายอัครกิตติ์ กล่าวยืนยืนว่า ไม่เคยคิดจะหลบหนี จากนี้รอเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่ และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อต่อสู้คดีในชั้นศาลเพื่อพิสูจน์ความจริงต่อไป 

หลังจากนี้พนักงานสอบสวนต้องสรุปสำนวนคดีส่งอัยการเพื่อสั่งฟ้องภายในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ก่อนครบกำหนดในวันสุดท้าย ส่วนข้อกล่าวหาใหม่ทางทนายความคาดว่า ศาลจะมีคำสั่งเพิ่มเติมภายหลัง และอาจต้องเพิ่มหลักทรัพย์ในการประกันตัวด้วย เนื่องจากข้อกล่าวหาใหม่มีอัตราโทษสูงกว่าเดิม นอกจากนี้ ทนายความของนายอัครกิตติ์ ยอมรับว่า ยังไม่ได้คุยกับทนายของแพท ณปภา ที่เพิ่งถูกแจ้งข้อหาสมคบกันฟอกเงินไปเมื่อ 2 วันก่อน โดยเฉพาะประเด็นเงิน 1 ล้าน 9 แสนบาท เพราะเวลากระชั้นชิดเกินไป ส่วนแนวทางการต่อสู้คดีของทั้งสองคนจะเป็นอย่างไรต่อไป คงจะต้องประชุมหารือและดูพยานหลักฐานกันอีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ