ส.ส. เท็กซัสเรียกร้องสภาถอดถอน “ทรัมป์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเดโมแครต เรียกร้องให้มีการถอดถอน ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากทำตัวอยู่เหนือกฎหมายจากกรณีปลดผู้อำนวยการเอฟบีไอ

อัล กรีน  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเท็กซัส จากพรรคเดโมแครต ได้ลุกขึ้นอภิปรายในที่ประชุมสภาเมื่อวานนี้ โดยเรียกร้องให้ถอดถอนประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ออกจากตำแหน่ง พร้อมทั้งยกตัวอย่างการสำรวจความคิดเห็นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่อยากเห็นการพิจารณาถอดถอนทรัมป์

โดย อัล กรีน ถือเป็นสมาชิกรัฐสภาสหรัฐฯ คนแรกที่ใช้สิทธิอภิปรายในสภาเพื่อเรียกร้องให้มีการถอดถอน ทรัมป์ ออกจากตำแหน่ง หลังจากที่เมื่อวันจันทร์ กรีนได้แถลงวิพากษ์วิจารณ์ว่าการที่ ทรัมป์ สั่งปลด นาย เจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสืบสวนกลาง หรือเอฟบีไอ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็นการขัดขวางกระบวนการยุติธรรม

แม้จะเริ่มมีกระแสเรียกร้องให้ถอดถอน ทรัมป์ จากตำแหน่ง  แต่กระบวนการดังกล่าวจะเกิดขึ้นได้ต้องผ่านการเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรซึ่งพรรครีพับลิกันของทรัมป์ ครองเสียงข้างมากขณะที่สมาชิกพรรครีพับลิกันบางส่วนแสดงความเห็นว่าข้อเรียกร้องของกรีนเป็นเพียงความพยายามเรียกร้องความสนใจจากสื่อมวลชนเท่านั้น

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ