สั่งตรวจสอบข่าวกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบนำระเบิดเข้าพื้นที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ภาค 4 ส่วนหน้า สั่งตรวจสอบการข่าว กรณีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบนำระเบิดเข้าพื้นที่

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยถึงกรณีที่ได้มีการแชร์ตามสื่อโซเชียลว่าหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับแจ้งว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ให้เรือลำเลียงวัตถุระเบิด คาดว่าเป็นชนิดไปป์บอมบ์หรือระเบิดชนิดขว้าง แจกจ่ายให้ชุดปฏิบัติการในพื้นที่ รวมทั้ง กลุ่ม BRN. เรียกเยาวชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้รวมตัวเพื่อก่อเหตุร้ายต่อต้านอำนาจรัฐก่อนเดือนรอมฎอนในช่วง 22 -26 พฤษภาคม 60  นั้น ยังไม่ทราบที่มาและรายละเอียด จึงขอตรวจไปยังกองข่าว กอ.รมน.ภาค 4 ก่อน ว่า ข่าวที่ออกมานั้น มีความน่าเชื่อมากน้อยแค่ไหน 

ทั้งนี้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า วางระบบมาตรการการป้องกันและการปฏิบัติการในการตอบโต้หรือปราบปรามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่เป็นมาตรฐานการปฏิบัติอยู่แล้ว หากข่าวที่ออกมามีความน่าเชื่อถือได้ ทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ก็ต้องเสริมความเข้มข้นในการปฏิบัติและ สืบสวนการข่าวในเชิงลึกกันต่อไป เพื่อป้องกันและตัดการเคลื่อนไหวที่เป็นอิสระของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบอีกด้วย

ขณะที่ในเขตเมืองยะลา นั้น เตรียมการจัดงานสมโภชหลักเมืองยะลาและกาชาดประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2560 11 วัน 11 คืน ทำให้มีการนำกองกำลัง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กว่า 800 นาย มาประจำการรักษาความปลอดภัยรอบบริเวณจัดงาน พร้อมทั้งปิดเส้นทางรอบๆ บริเวณงาน ห้ามรถทุกชนิดเข้าใกล้บริเวณงานในระยะรัศมี 300 เมตร

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ