ตำรวจอินโดฯเชื่อ มือระเบิดฆ่าตัวตายน่าจะโยงกับกลุ่มไอเอส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทหารฟิลิปปินส์พร้อมเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ เริ่มการสู้รบกับกลุ่มติดอาวุธที่ยึดพื้นที่ในเมืองมาราวีทางตอนใต้ของประเทศแล้ว ขณะที่ตำรวจอินโดนีเซียเชื่อว่าผู้ก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในกรุงจาการ์ตาเมื่อวานนี้ น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายไอเอสในตะวันออกกลาง

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เหตุระเบิดฆ่าตัวตาย 2 ครั้งซ้อนที่สถานีรถโดยสารในกรุงจาการ์ตา ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่มตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวานนี้ ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 3 นาย และ มีตำรวจและประชาชนได้รับบาดเจ็บอีก 6 ราย

นาย อาวี เซทโยโน่ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย เผยระหว่างการแถลงข่าวในวันนี้ที่กรุงจาการ์ตาว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายไอเอส ในตะวันออกกลาง ซึ่งตอนนี้กำลังตรวจสอบอยู่ว่ามีคำสั่งโดยตรงมาจากซีเรียให้ก่อเหตุดังกล่าวหรือไม่

เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบ้านสองหลังในจังหวัด”บันเทน”และ”ชวาตะวันตก” ที่คาดว่าเป็นแหล่งกบดานของกลุ่มผู้ก่อเหตุที่อินโดนีเซียตกเป็นเหยื่อภัยก่อการร้ายมาแล้วหลายครั้งตลอดช่วง ปีกว่าที่ผ่านมา แต่เหตุการณ์เมื่อคืนนี้ถือเป็นเหตุก่อการร้าย ที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เหตุก่อการร้ายเมื่อเดือนมกราคม 2016 ที่มีผู้เสียชีวิต 8 คน จากเหตุบุกโจมตีและระเบิดฆ่าตัวตายในกรุงจาการ์ตา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ