ศรีลังกาเร่งผู้ประสบภัยน้ำท่วม ยอดตายพุ่ง 169 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศรีลังกาเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมและดินถล่มทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็นอย่างน้อย 169 คน สูญหาย 112 คน

ทางการศรีลังกาประกาศเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือกับฝนระลอกใหม่ในวันนี้และวันพรุ่งนี้ ซึ่งคาดว่าอาจซ้ำเติมสถานการณ์น้ำท่วม และเป็นอุปสรรคต่อปฏิบัติการค้นหากู้ภัยของเจ้าหน้าที่

ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 169 คน สูญหายอีก 112 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยอมรับว่าผู้ที่สูญหายไม่น่าจะรอดชีวิต ขณะที่ประชาชนอีกเกือบ 5 แสนคน กลายเป็นผู้ไร้บ้าน ต้องไปพักอาศัยอยู่ตามศูนย์ผู้อพยพของทางการ

ในส่วนของภารกิจช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ก็เป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากถนนหลายสายจมอยู่ใต้น้ำ ไม่สามารถใช้การได้ ขณะเดียวกัน ทางการได้ออกคำเตือนให้ประชาชนที่ยังติดค้างอยู่ตามบ้านเรือน ระมัดระวังจระเข้หลุดมากับน้ำท่วมด้วย

จนถึงขณะนี้ มีหลายหน่วยงานยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือบ้างแล้ว โดยทางสหประชาชาติสัญญาว่า จะมอบเต็นท์และสิ่งของจำเป็นให้ เช่นเดียวกับอินเดีย  ปากีสถาน และสหรัฐ ก็พร้อมจะให้ความช่วยเหลือด้วยเช่นกัน

หลายปีที่ผ่านมา ศรีลังกาต้องเผชิญกับภัยน้ำท่วมและดินโคลนถล่มในช่วงฤดูมรสุม ซึ่งตรงกับเดือน พ.ค.-ก.ย. ของทุกปี แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่า สถานการณ์น้ำท่วมปีนี้นับว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 14 ปี โดย 4 เมืองที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือ เมืองกอลล์ การุตารา รัตนะปุระ และมาตารา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ