ตำรวจเปิดยุทธการฟ้าสางที่กลางกรุง บุกแหล่งยาเสพติด 19 จุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เช้ามืดที่ผ่านมาตำรวจ-ทหาร เปิดปฏิบัติการบุกเข้าตรวจค้นยาเสพติดชุมชนเป้าหมาย 19 จุด ในกรุงเทพมหานคร หลังมีผู้ร้องเรียนว่า ชุมชนเหล่านี้เป็นจุดกระจายยาเสพติด เบื้องต้น พบยาเสพติด พร้อมอุปกรณ์เสพจำนวนหนึ่งในพื้นที่เป้าหมาย เจ้าหน้าที่เตรียมสืบสวนหาขบวนการรายใหญ่

วันนี้ (1 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. พร้อมหน่วยปฏิบัติการคอมมานโด ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายกระจายยาเสพติด ภายใต้ชื่อ "ยุทธการฟ้าสางที่กลางกรุง" ในพื้นที่ชุมชนประชาอุทิศ 76 หลังตรวจสอบพบว่า ชุมชนแห่งนี้เป็นหนึ่งใน 19 จุด จาก 9 เขต ที่เป็นศูนย์กลางกระจายยาเสพติด ซึ่งการตรวจค้นวันนี้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ในการเปิดปฏิบัติการ

โดยชุมชนประชาอุทิศ 76 เป็นพื้นที่เป้าหมายที่ 13 เจ้าหน้าที่ค้นบ้าน 3 หลังต้องสงสัย พบผู้ต้องสงสัยเสพ ครอบครองและกระจายยาเสพติด ประมาณ 5-6 คน และภายในบ้านพบอุปกรณ์เสพยา และยาเคตามีนจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวดำเนินคดีต่อไป

นายบัณฑิต ลีลาพตะ ผู้อำนวยการส่วนบังคับใช้กฎหมาย ป.ป.ส. เปิดเผยว่าการเข้าตรวจพื้นที่ครั้งนี้ ไม่คาดว่าจะได้ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ แต่เป็นเข้าตรวจค้นเพื่อสกัดกั้นยาเสพติดที่ขยายตัวสู่ชุมชน เพราะกรุงเทพเป็นปลายทางที่จะขยายผลส่งสินค้าไปยังประชาชน และป้องกันภัยคุกคามในประเทศ เนื่องจากร้อยละ 80 ของแหล่งยาเสพติดก่อให้เกิดเหตุอาชญากรรม และยอมรับว่า การค้นยาเสพติดอาจมีพื้นที่เป็นอุปสรรคทำให้ผู้ต้องสงสัยไหวตัวทัน

ส่วนในพื้นที่เป้าหมายอีก 18 จุดที่เหลือได้แก่เขตธัญบุรี เขตบางพลัด เขตหนองแขม เขตคลองสาน เขตตลิ่งชัน เขตทุ่งครุ เขตราชบูรณะ เขตบางกิกน้อย และเขตบางขุนเทียน เบื้องต้นตรวจพบผู้ต้องสงสัยมีสารเสพติดภายในร่างกาย และมีอุปกรณ์เสพยาเช่นกัน เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ขอเวลารวบรวมหลักฐานข้อมูลให้ครบถ้วน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ