คำชี้แจง “Korea King” หลัง สคบ. สั่งห้ามขายตรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โคเรียคิง (ประเทศไทย) ชี้แจงหลังรับหนังสือคำสั่งจาก สคบ. เรื่องห้ามการใช้ข้อความโฆษณากระทะยี่ห้อ โคเรียคิง (Korea King) รุ่น Gold series และรุ่น Diamond series

วันนี้ (1 มิ.ย.60) บริษัท โคเรียคิง (ประเทศไทย) ส่งหลังสือชี้แจงกรณี สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ส่งหนังสือเลขที่ นร.0312/8966 ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2560 แจ้งคำสั่งคณะกรรมการขายตรงและตลาดแบบตรง ที่ 1/2560 ลงวันที่ 30 พฤษภาคม 2560 เรื่องห้ามการใช้ข้อความโฆษณากระทะยี่ห้อ โคเรียคิง รุ่น Gold series และรุ่น Diamond series ของบริษัทฯ โดยมีใจความดังนี้

1. การห้ามบริษัทฯ ใช้ข้อความโฆษณาตามคำสั่งคณะกรรมการขายตรงและตลาดแบบตรง ที่ 1/2560 ลงวันที่ 30 พฤษภาคม 2560

บริษัทฯ ขอน้อมรับและจะปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าวในการโฆษณาครั้งต่อไปในทุกสื่อโฆษณา ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ระงับการออกอากาศภาพยนตร์โฆษณากระทะโคเรียคิงก่อนที่จะได้รับคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษรจาก สคบ. แล้วตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อแสดงถึงความจริงใจในการดำเนินธุรกิจ

2. คุณสมบัติของกระทะโคเรียคิง

บริษัทฯ ใคร่ขอยืนยันถึงมาตรฐานของกระทะโคเรียคิงว่ามีกระบวนการผลิตและมีความปลอดภัยสำหรับการใช้งานตามมาตรฐานสากล ที่ได้รับการยอมรับจากประเทศญี่ปุ่น กลุ่มประเทศยุโรป และประเทศเกาหลีใต้

ด้านวัสดุเคลือบ 8 ชั้น บริษัทฯ ใช้กระบวนการพ่นเคลือบ โดยใช้ Titanium Sanding Gun Technology ในขั้นตอนแรกก่อนการพ่นเคลือบเป็นชั้น ๆ รวม 8 ชั้น โดยใช้หัวพ่นเคลือบทั้งหมด 12 หัวพ่นเคลือบ และนำไปผ่านกระบวนการอบด้วยความร้อนที่อุณหภูมิมากกว่า 420 องศาเซลเซียสซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะ จนชั้นเคลือบหลอมติดเป็นเนื้อเดียวกัน เพื่อความแข็งแรงของกระทะและทนความร้อนสูง ในขณะที่มีความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล

สำหรับคุณสมบัติที่ไม่ติดกระทะมากกว่าปกติ 300% บริษัทฯ ขอชี้แจงว่า เป็นการเปรียบเทียบกระทะรุ่น Diamond Series ว่าไม่ติดกระทะมากกว่ากระทะรุ่น Gold Series 3 เท่า หรือ 300% ของโคเรียคิง ซึ่งบริษัทฯ ได้มีคำชี้แจงในภาพยนตร์โฆษณาตั้งแต่เริ่มออกอากาศแล้ว

3. การตั้งราคาขาย

บริษัทฯ ขอน้อมรับคำสั่งของ สคบ. เกี่ยวกับเรื่องการตั้งราคาขาย และจะยุติการแสดงราคาเต็มตามมูลค่าของสินค้าในการโฆษณาต่าง ๆ ของบริษัทฯ

ทั้งนี้ โคเรียคิง (ประเทศไทย) จะยกเลิกข้อความโฆษณาดังกล่าว ในชิ้นงานโฆษณาใหม่เร็ว ๆ นี้  สำหรับลูกค้าที่ไม่พึงพอใจกับคุณภาพของกระทะโคเรียคิง ไม่ว่ารุ่นใด ลูกค้าสามารถติดต่อบริษัทฯ โดยตรงได้ที่เบอร์โทรศัพท์  02-126-3131

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ