แกะรอยเส้นทางหลบหนีผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดูเหมือนจะยากขึ้นไปทุกทีสำหรับการติดตามตัว 3 ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ ที่หลบหนีไปที่เมียนมาร์ เพราะตอนนี้ก็ยังไม่สามารถระบุพิกัดที่ชัดเจนได้ รวมถึงหากกลุ่มผู้ต้องหาไปอยู่กับกลุ่มอิทธิพลว้า ตามที่การข่าวแจ้งมา การติดตามตัวก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

แนวทางการติดตามนางสาวปรียานุช หรือ เปรี้ยว และพวกรวม 3 คน มีข้อมูลว่า เน้นไปที่การตามล่าคนที่พาทั้ง 3 หลบหนี ออกจากร้านคาราโอเกะ ซึ่งล่าสุดทราบชื่อว่า คือ นายเก้า ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นคนไทยหรือไม่แต่แหล่งข่าวที่ทีมข่าว พีพีทีวีพูดคุยก็ยอมรับว่าหากทั้งหมดเข้าไปอยู่ในเขตอิทธิพลว้า การติดตามตัวก็อาจเป็นไปได้ยาก

การสอบปากคำนายเก๋ เจ้าของร้านคาราโอเกะ เมื่อวานนี้ (1 มิ.ย.60) ทำให้ทราบว่า นายเก้า คือ ผู้ชายที่พาผู้ต้องหาทั้ง 3คนหนีไปจากร้านคาราโอเกะ  และพาไปกบดานที่เมืองโก ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของภรรยานายเก้า  นั่นทำให้ตอนนี้แนวทางสอบสวน มุ่งไปที่ตัวนายเก๋ เพื่อหวังเชื่อมไปยังตัวนายเก้า  เพราะทั้งสองคนรู้จักกัน มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายเก้าเป็นเจ้าของร้านประดับยนต์รายใหญ่ในเมียนมาร์ แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นคนไทยหรือคนเมียนมาร์

สำหรับเส้นทางจากท่าขี้เหล็ก ถ้าผู้ต้องหาหลบหนีไปที่เมืองโกจริง จะต้องใช้เส้นทางอาร์สามบี โดยหลังออกจากท่าขี้เหล็กจะต้องผ่านด่านหมากยาง จุดนี้ใช้เวลาเดินทางจากร้านคาราโอเกะประมาณ20นาที ซึ่งตามปกติจะต้องมีพาสสปอร์ตเท่านั้นจึงจะสามารถผ่านได้ ถัดจากจุดนี้ไป จะมีด่านที่เมืองท่าเดื่อ และ ด่านเมืองพยาก จากนั้นจะเข้าสู่เมืองโก และถ้าหากเดินทางต่อไปจะเข้าสู่เมืองลา และเชียงตุง

ขณะที่หนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่ข้ามไปท่าขี้เหล็ก เมื่อวานนี้เปิดเผยว่า การพบกันเมื่อวานนี้เป็นครั้งแรกที่ตำรวจภูธรแม่สาย ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจภูธรขอนแก่นที่ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดี คณะกรรมการประสานงานชายแดนไทย เมียนมาร์ หรือ ทีบีซี และ ตำรวจของเมียนมาร์ ประชุมร่วมกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ หารือกันทางโทรศัพท์ และการส่งเอกสารเท่านั้น โดยตำรวจเมียนมาร์ ย้ำในที่ประชุมว่า จะขอติดตามตัวผู้ต้องหาเองก่อน เนื่องจากหลบหนีอยู่ในพื้นที่

ส่วนการเชื่อมโยงว่า กลุ่มอิทธิพลว้า น่าจะเข้ามามีส่วนช่วยให้ทั้ง 3 คนหลบหนี ตอนนี้ยังเป็นเพียงการข่าวที่ยังไม่ยืนยัน แต่ถ้าหากเป็นจริง แหล่งข่าวระบุว่า อาจเป็นไปได้ยากที่จะติดตามตัวจนพบ เนื่องจากตามปกติ แม้แต่ตำรวจเมียนมาร์ก็ไม่อยากมีปัญหากับกลุ่มอิทธิพลว้า

ส่วนประเด็นที่เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ระบุว่า เปรี้ยว มีความเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดในเชียงรายเชื่อมต่อไปยังท่าขี้เหล็ก แหล่งข่าวระบุว่า การประชุมวานนี้ไม่ได้พูดถึงประเด็นนี้ เนื่องจากต้องการให้ตำรวจเมียนมาร์ติดตามตัวผู้ต้องหาเพื่อส่งตัวกลับไทยเท่านั้น  แต่ทีมข่าวตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมพบว่าป.ป.ส.ส่วนกลางส่งชุดติดตามเครือข่ายยาเสพติดลงพื้นที่ประสานการทำงานกับตำรวจเมียนมาร์แล้ว


 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ