ชาวบ้านวอนปราบกลุ่มอิทธิพลหากินกับวัดวังตะวันตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านใกล้วัดวังตะตกวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบกลุ่มอิทธิพล ที่หวังผลประโยชน์ให้หมด ขณะที่กลุ่มร้านค้าในวัดวังตะวันตก เผยสามเณรปลื้ม ที่ถูกฆ่าโบกปูน อัธยาศัยดี

แม้ศพของสามเณรปลื้ม ที่ถูกฆ่าโบกปูนจะถูกนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดปากเหมือง หมู่ 3 ต.ควนชะลิก อ.หัวไทร แต่ชาวบ้านใกล้เคียงยังคงสะเทือนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเดินทางมาดูจุดฝังอำพรางศพสามเณรปลื้ม ในวัดวังตะวันตก พร้อมวอนขอให้เจ้าหน้าที่ปราบกลุ่มผู้มีอิทธิพลให้หมด

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงวัดวังตะวันตก ยังคงเดินทางเข้ามาดูจุดฝังอำพรางศพสามเณรปลื้มต่อเนื่อง เพราะทุกคนต่างสะเทือนใจต่อเหตุการณ์ฆ่าเณรปลื้มโบกปูน โดยมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น

แม้กลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าฝังศพสามเณรปลื้มจะถูกจับแล้ว แต่ชาวบ้านรวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าภายในวัดยังคงเชื่อตามสันนิษฐานของตำรวจ ว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการเหลืออยู่ จึงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ปราบกลุ่มผู้มีอิทธิพลนี้ให้หมดไป นายสมจิตร จินตประจา พ่อค้าแผงพระ เปิดเผยด้วยความสบายใจว่า วันนี้โล่งใจที่กลุ่มผู้ต้องหาถูกจับเพราะที่ผ่านมาต้องลำบากจ่ายค่าเช่าที่แพง ซึ่งบางรายจ่าย 20-200 บาทต่อวัน และไม่ได้ใบเสร็จรับเงิน แต่ยังเชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการเหลืออยู่ จึงขอให้ตำรวจทำตามหน้าที่ปราบกลุ่มมีอิทธิพลให้หมด ไปฟังเลยนายสมจิตรเล่าความลำบากที่ผ่านมา

ชาวบ้านอ้างว่ากลุ่มผู้ต้องหามีการเก็บค่าเช่ารถของผู้ที่เข้ามาจอดรถในวัดคันละ 30 บาท/วัน และไม่ดูแลให้พร้อมกับเก็บค่าห้องเช่าของตึกที่อยู่รอบวัด ซึ่งแต่ละตึกเป็นพื้นที่ของวัด แต่กลับไม่มีเงินเข้าบัญชีวัดตามที่ตำรวจตรวจพบ

ด้านพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนที่อยู่ในวัด ต่างบอกนิสัยของสามเณรปลื้ม จากที่ตัวเองเคยพูดคุยหรือพบเห็นว่า สามเณรปลื้มเป็นคนอัธยาศัยดี ไม่มีท่าทีว่าจะขโมยของ หรือขโมยเงิน เพราะอ้างว่าพ่อของสามเณรปลื้มส่งเงินให้ใช้ตลอด

ส่วนกรณีที่พ่อกับแม่แย่งศพสามเณรปลื้ม ขณะนี้ได้ข้อตกลงร่วมกันแล้วว่า จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลศพที่วัดปากเหมือง หมู่ 3 ต.ควนชะลิก อ.หัวไทร โดยกำหนดบำเพ็ญกุศลศพเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย. ส่วนวันฌาปนกิจยังไม่ระบุ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ