ไอเอสอ้างอยู่เบื้องหลังเหตุก่อการร้ายกรุงลอนดอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มไอเอสอ้างอยู่เบื้องหลังเหตุก่อการร้ายกลางกรุงลอนดอน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 48 คน ขณะที่ทั่วโลกร่วมไว้อาลัยให้กับเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย

สำนักข่าวอามัก ซึ่งเป็นสื่อของกลุ่มไอเอส ออกมารายงานว่า นักรบไอเอสเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุคนร้ายขับรถพุ่งชนคนบนสะพานลอนดอนบริดจ์ และเหตุไล่แทงคนในย่านโบโรห์มาร์เก็ต กลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 48 คน

ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนคดี ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 12 คน ในจำนวนนี้ 7 คนเป็นผู้หญิง ซึ่งทั้งหมดยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจนครบาลกรุงลอนดอนแถลงชี้แจงรายละเอียดการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เมื่อวานนี้ โดยบอกว่า เจ้าหน้าที่ที่เข้าถึงจุดเกิดเหตุเป็นชุดแรกยิงปืนใส่คนร้าย 3 คน ด้วยกระสุนมากถึง 50 นัด เป็นเหตุให้มีประชาชนผู้บริสุทธิ์จำนวนหนึ่งได้รับบาดเจ็บไปด้วย

ส่วนสาเหตุที่ต้องระดมยิงคนร้ายมากขนาดนี้ เป็นเพราะคนร้ายสวมเสื้อกั๊ก ลักษณะเหมือนมีระเบิดผูกติดอยู่รอบตัว จึงจำเป็นต้องหยุดคนร้ายให้ได้ ก่อนที่จะสร้างความเสียหายไปมากกว่านี้

ขณะที่ทั่วโลกร่วมใจกันไว้อาลัยให้กับเหยื่อผู้เสียชีวิต โดยเมื่อวานนี้ชุมชนชาวมุสลิมในลอนดอนได้ไปรวมตัวกันวางดอกไม้ใกล้จุดเกิดเหตุ เช่นเดียวกับแลนด์มาร์กสำคัญๆในยุโรป อาทิ หอไอเฟล ในกรุงปารีส มีการปิดไฟเพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต ส่วนที่กรุงเบอร์ลิน มีการเปิดไฟสีธงชาติอังกฤษบริเวณประตูบรันเดนบูร์ก เพื่อร่วมไว้อาลัย

ขณะเดียวกัน เมื่อคืนวานนี้นักร้องสาว อาเรียนา กรานเด พร้อมเพื่อนศิลปิน อาทิ จัสติน บีเบอร์ ไมลีย์ ไซรัส เคที แพร์รี และวงโคลด์เพลย์ พร้อมใจกันขึ้นคอนเสิร์ต “วัน เลิฟ แมนเชสเตอร์” เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับชาวแมนเชสเตอร์ และชาวอังกฤษ และระดมทุนช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อระเบิดฆ่าตัวตายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ทีมงานสามารถระดมทุนได้มากถึง 2 ล้าน 6 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 88 ล้านบาท ภายใน 3 ชั่วโมง ส่งผลให้ยอดบริจาครวมขณะนี้อยู่ที่ 12 ล้าน 9 แสนดอลลาร์สหรัฐ

ขณะที่แฟนเพลงที่ร่วมชมคอนเสิร์ตครั้งนี้บอกว่า น้ำใจของเหล่าศิลปินทำให้พวกเขารู้สึกปลอดภัยขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ