ตร.อังกฤษระบุตัว 3 คนร้ายโจมตีลอนดอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมสอบสวนอังกฤษเตรียมเผยชื่อ 3 คนร้ายโจมตีกรุงลอนดอน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บอีก 48 คน

สำนักงานตำรวจนครบาลกรุงลอนดอนเปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ชื่อคนร้าย 3 คน ที่ก่อเหตุขับรถพุ่งชนคนและไล่แทงคน กลางกรุงลอนดอน ของอังกฤษแล้ว และกำลังสอบสวนเพิ่มเติมว่ามีคนอื่นรู้เห็นหรือมีส่วนเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ หลังกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสอ้างตัวอยู่เบื้องหลัง โดยคาดว่าเจ้าหน้าที่จะเผยชื่อคนร้ายทั้ง 3 ต่อสาธารณชนเร็วๆนี้

สำหรับผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 นาย ยิงวิสามัญฆาตกรรมในจุดเกิดเหตุ ด้วยกระสุนถึง 50 นัด ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในการจัดการกับคนร้ายกลางเมืองหลวงอย่างกรุงลอนดอน โดยเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า คนร้ายสวมเสื้อกั๊กและดูคล้ายกับว่ามีระเบิดผูกติดอยู่รอบตัว จึงต้องรีบหยุดคนร้ายให้ได้ ก่อนที่จะสร้างความเสียหายไปมากกว่านี้

ขณะที่บรรยากาศในกรุงลอนดอนเช้านี้ เจ้าหน้าที่ยังปิดถนนบางสาย และปิดล้อมพื้นที่บางส่วนบนสะพานลอนดอนบริดจ์เพื่อให้ทีมสอบสวนเข้าไปเก็บเบาะแสเพิ่มเติม ขณะที่บรรดาพรรคการเมืองเริ่มกลับมาเดินสายหาเสียงอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง หลังจากนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของอังกฤษ ยืนยันจะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งทั่วไปตามแผนเดิม คือในวันที่ 8 มิ.ย. นี้ 

ขณะเดียวกัน เมื่อคืนนี้นักร้องสาว อาเรียนา กรานเด พร้อมเพื่อนศิลปิน อาทิ จัสติน บีเบอร์  ไมลีย์ ไซรัส  เคที แพร์รี  และวงโคลด์เพลย์ ได้ขึ้นคอนเสิร์ต “วัน เลิฟ แมนเชสเตอร์” เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และระดมทุนช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อระเบิดฆ่าตัวตายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

โดยตลอด 3 ชั่วโมงของการแสดงคอนเสิร์ต ทีมงานสามารถระดมทุนได้มากถึง 2 ล้าน 6 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 88 ล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ