เดือด! แฟนบอลอียิปต์ปะทะตำรวจ เสียชีวิต 40 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลอียิปต์สั่งเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลอียิปต์ลีกออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังเกิดเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับแฟนบอลที่สนามกีฬาในกรุงไคโร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 40 ราย


เกิดเหตุรุนแรงขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลอียิปต์ลีก เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจอียิปต์ยิงปืนขึ้นฟ้าและยิงแก๊สน้ำตาใส่แฟนบอลของสโมสรฟุตบอลซามาเล็คที่พยายามปีนกำแพงเข้าไปในสนามกีฬาในกรุงไคโร เพื่อชมการแข่งขันฟุตบอลอียิปต์ลีก ซึ่งนัดนี้เปิดให้ประชาชนชมฟรี โดยจำกัดที่นั่งทั้งหมด 10,000 ที่ และบัตรเข้าชมก็แจกหมดอย่างรวดเร็ว ทำให้แฟนฟุตบอลที่ไม่มีบัตรพากันปีนกำแพงเข้าไปในสนาม ขณะที่แฟนบอลก็ตอบโต้ด้วยการขว้างพลุไฟใส่เจ้าหน้าที่ มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะดังกล่าวกว่า 40 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 20 ราย ส่วนใหญ่กระดูกหักและฟกช้ำ


ผู้ชมในสนามคนหนึ่งเล่าว่า การแข่งขันยังคงดำเนินต่อไปในขณะที่เกิดเหตุปะทะ และมีการเผารถตำรวจที่อยู่ด้านนอก จนกระทั่งนักฟุตบอลคนหนึ่งของทีมซามาเล็คหยุดเล่นเพื่อประท้วงและถูกกรรมการตัดสินสั่งพัก


ล่าสุด รัฐบาลอียิปต์ได้สั่งเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลอียิปต์ลีกออกไปอย่างไม่มีกำหนด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับแกนนำแฟนบอลแล้วครั้งสุดท้ายที่การแข่งขันฟุตบอลอียิปต์ลีกถูกเลื่อนจัดการแข่งขัน คือ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2555 หลังเกิดเหตุรุนแรงที่สนามพอร์ตซาอิด ส่งผลให้แฟนบอลเสียชีวิต 74 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ