สอบปมชื่อ ตร.ร่วมจับ เปรี้ยวและพวก ยาวเป็นหางว่าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามที่ปรากฏการเผยแพร่บันทึกการจับกุม น.ส.เปรี้ยว พร้อมพวกในคดีฆ่าหั่นศพ ซึ่งมีรายชื่อนายตำรวจตั้งแต่ระดับชั้นประทวนจนถึงสัญญาบัตรเกือบ 100 คนยาวเป็นหางว่าว ในวันนี้เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงได้ร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เข้ายื่นหนังสือถึงผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อให้ตรวจสอบรายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเกือบ 100 คน อยู่ในบันทึกการจับกุมนางสาวปรียานุช หรือเปรี้ยว พร้อมพรรคพวก ในคดีฆ่าหั่นศพที่จังหวัดขอนแก่น  เพื่อให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ว่าเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่  นอกจากนี้ยังพบว่ามีการบินไปกลับกรุงเทพ-เชียงราย  และกรุงเทพ-ขอนแก่น รวม 4 เที่ยว ค่าใช้จ่ายกว่า 6 แสนบาท  พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการใช้งบประมาณเกินความจำเป็นหรือไม่

นายศรีสุวรรณ  ยังกล่าวอีกว่า เท่าที่ดูจากภาพข่าวมีการเดินทางไปรับนางสาวเปรี้ยว หลังมอบตัวประมาณ 10 คนเท่านั้น ซึ่งการปรากฏของบันทึกการจับกุมกลับรายชื่อถึง 99 คน ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ รวมทั้งการนำตัวผู้ต้องหาบินมาที่กรุงเทพฯ เพื่อให้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแถลงข่าว         ก่อนจะส่งตัวไปดำเนินคดีที่จังหวัดขอนแก่นนั้น มีความเหมาะสมหรือไม่   

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ