เหยื่อถูกตุ๋นลงทุนขายน้ำ-ยาสีฟัน ร้อง DSI เสียหายกว่า 80 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้เสียหายซึ่งโดนหลอกให้ร่วมลงทุนขายน้ำดื่มและยาสีฟัน ยี่ห้อหนึ่งบนโซเชียล เข้าร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ เนื่องจากไม่ได้รับเงินค่าตอบแทน รวมมูลค่าเสียหายประมาณ 80 ล้านบาท

วันนี้ (6 มิ.ย.60) ตัวแทนผู้เสียหาย ที่เข้าร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ โพสต์ขายยาสีฟัน และน้ำดื่มของบริษัทแห่งหนึ่ง รวมตัวยื่นหนังสือ ร้องเรียนกับ พ.ต.ท.วรณัน ศรีล้ำ  รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ตรวจสอบบริษัทแห่งหนึ่ง หลังถูกเชิญชวนให้เข้าร่วมเป็นพรีเซนเตอร์โพสต์รูปขายสินค้าตามช่องทางออนไลน์ ทั้งบนเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และไลน์  โดยให้จ่ายค่าประกันสินค้าและทำหนังสือสัญญาโดยวางเงินเริ่มต้นคนละ 1 หมื่น - 2 หมื่นบาท  แล้วตกลงกันว่าให้โพสต์ขายของวันละ 2 ครั้ง  มีค่าจ้างให้เดือนละ 1 หมื่นบาท  แต่ปรากฎว่าเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมากลับไม่ได้รับค่าจ้างตามที่ตกลงไว้ โดยบริษัทอ้างว่ามีปัญหาจึงไม่สามารถจ่ายเงินได้  ซึ่งกรณีนี้มีผู้เสียหายมากกว่า 800 คน  รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 80 ล้านบาท  

         


ด้านรองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่า จะต้องตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งหากพบว่าเป็นการร่วมลงทุนก็อาจเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่  ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ