พระราชทานหนังสือสวดมนต์ 37 บท สวดพิธีมหามงคล 9 มิ.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันศุกร์นี้จะมีพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรอานันทมหิดล,พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ณ พระราชวังดุสิต เวลา 18.00 น.

โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้อัญเชิญ พระพุทธนิรันตราย พระพุทธรูปสำคัญมาประดิษฐานเป็นพระประธานในพิธี เพื่อให้ประชาชนได้สักการะอันจะเป็นมงคลต่อชีวิต โดยสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (อัมพร อมพโร) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

และโอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดพิมพ์หนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์ขึ้นใหม่ด้วย จากเดิมที่มีบทสวดมนต์ 28 บท จะเพิ่มบทสวดอีก 9 บท ร่วมเป็น 37 บท ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยบทชัยมงคลคาถา ซึ่งเป็นคาถาสวดเพื่อให้เกิดมีชัยมงคลในพิธีมงคลต่างๆ โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จะพระราชทานหนังสือสวดมนต์นี้ให้กับผู้เข้าร่วมพิธี รวมทั้งให้หน่วยงานต่างๆ ให้นำไปมอบให้แก่ประชาชน นักเรียน นักศึกษาอย่างทั่วถึง เพื่อร่วมในการสวดมนต์ในพิธีมหามงคลนี้พร้อมกันทั่วทุกภูมิภาค และสามารถดาวน์โหลดหนังสือสวดมนต์เล่มนี้ได้ที่ www.prd.go.th

โดยเช้าวันนี้ นายภัทรุตม์ ทรรทราน-นท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นผู้แทนกรุงเทพมหานครรับมอบหนังสือสวดมนต์ พระราชทาน จำนวน 1,000 เล่มแล้ว 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ