"จ่าพิชิต-หมอแล็ป-อีจัน" เพจดังร่วมหารือ กสท.คุม OTT


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การหารือกับผู้ประกอบการที่เข้าข่าย โอทีที (OTT) หรือ การบริการแพร่ภาพ เสียง เนื้อหา ผ่านโครงข่ายอื่นที่ไม่ใช่โครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ กับคณะอนุกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท.เพื่อหาแนวทางปฏิบัติ วันนี้ได้เชิญ แอดมินเพจ มี่มียอดผู้ติดตามสูงเข้าร่วมหารือ กว่า 30 เพจ

วันนี้ (7 มิ.ย.60) แอดมินเพจดัง อย่าง หมอแล็ปแพนด้า ดราม่า แอดดิก เบนซ์อาปาเช่ วู๊ดดี้ และเพจที่กำลังมาแรงอย่าง อีจัน เข้าร่วมประชุม กับคณะอนุกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. เกี่ยวกับ แนวทางการปฏิบัติ โอเวอร์ เดอะ ท๊อป หรือ โอทีที ซึ่งจะรวบรวมความเห็นจากผู้ดูแลเพจ ที่มีจำนวนผู้ติดตามจำนวนมาก เนื่องจากเป็นผู้ประกอบการเข้าข่ายผู้ให้บริการแพร่ภาพและเสียงผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต

โดยได้พิจารณาจากกลุ่มแฟนเพจที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคนขึ้นไป และทำการ เผยแพร่ข้อมูลแล้วอาจจะมีผลกระทบกับสังคมในวงกว้าง

ภายหลังจากประชุม จะออกประกาศแนวปฏิบัติ และข้อบังคับสำหรับผู้ประกอบการที่เข้าข่ายเป็น โอทีที เพื่อเริ่มนำไปปฏิบัติจริงในเดือนกรกฎาคม 2560 และคาดว่าจะเห็นผลในเดือนสิงหาคม โดยในวันพรุ่งนี้จะเรียกผู้บริหารของเว็บไซต์และเพจดังเข้าหารือเพิ่มเติมอีกครั้ง

จากการสอบถามแอดมินเพจดัง ยังให้ความเห็นว่า การเชิญเพจเข้าร่วมประชุมควรจะทำการสำรวจให้ครอบคลุมทุกเพจ ที่มีการนำเสนอที่หลากหลาย เนื่องจากเห็นว่ายังมีเพจอีกจำนวนมากที่เข้าข่าย โอทีที แต่ไม่ได้เข้าร่วมแสดงความเห็นในครั้งนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ