เตรียมทุบทิ้ง! หลักกิโลเมตรยักษ์จังหวัดลำปาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลักกิโลเมตรยักษ์ที่ใช้งบประมาณในการก่อสร้างกว่า 3ล้านบาท ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของจังหวัดลำปางมานานกว่า 9 ปี เจ้าหน้าที่เตรียมทุบทิ้ง หลังกรมทางหลวงจะสร้างสะพานยกระดับ

นาย เอกนรินทร์ จินทะวงศ์ ผู้อำนวยการ แขวงทางหลวงลำปางที่ 1 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว กรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง เกี่ยวกับการเตรียมทุบหลักกิโลยักษ์ ที่สร้างเมื่อปี พศ 2551 ด้วยงบประมาณกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งเป็นจุดที่ประชาชนที่จะเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ เช่น เชียงใหม่ เชียงราย จะขับรถผ่าน และมักแวะถ่ายรุปกันเป็นประจำ ซึ่งหลักกิโลเมตรยักษ์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่บริเวณสี่แยกห้าเชียง บริเวณถนนสายลำปาง - กรุงเทพฯ


นาย เอกนรินทร์ เปิดเผยต่อว่า เนื่องจากมีโครงการขยายผิวจราจรเป็นถนนวงแหวนและทำสะพานลอยเป็นทางยกระดับ ที่ตรงจุดหลักกิโลยักษ์พอดี ในฐานะแขวงการทางเป็นเจ้าของพื้นที่ เมื่อมีโครงการเกิดขึ้นก็ต้องดำเนินการ

ด้านนาย สุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้กล่าวถึงเหตุผลในการสร้างสะพานยกระดับต่อว่า เนื่องจากพื้นผิวจราจรบริเวณสี่แยกกิโลยักษ์ไม่เพียงพอต่อปริมาณรถ จำเป็นต้องขยายเลนจราจรลำปาง-กรุงเทพฯเพิ่มขึ้น ตัดทางเลี้ยวใหม่และสร้างสะพานข้ามสี่แยกด้านเชียงใหม่- แพร่ พร้อมทำโค้งวงกลมย้อนกลับเข้ากรุงเทพฯ มีสองการเปลี่ยนแปลงควบคู่การพัฒนาที่จะเกิดขึ้น ส่วนทางแขวงทางหลวงเจ้าของโครงการก็มีความเห็นว่าให้เอาออกเพราะจะบดบังสายตาคนใช้รถทางเลี้ยวกับทางตรง เกรงอาจเกิดอุบัติเหตุ และผิดหลักวิศวจราจร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ