ค้นบ้าน “เจ๊บิว” อีกหลัง พบใบอนุโมทนาบัตรยังไม่ใช้งานเพียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช เข้าตรวจค้น บ้านอีกหลังของเจ๊บิว ผู้ต้องหาที่ร่วมกันฆ่าโบกปูนสามเณรปลื้มและมีผลประโยชน์พัวพันกับทรัพย์สินวัดวังตะวันตก เบื้องต้นพบบัญชีเงินฝากของลูกชายเจ๊บิว เอกสารทางการเงินอื่นๆ และใบอนุโมทนาบัตรจำนวนมาก

วันนี้ (8 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 24 ซอยอัศวรักษ์ 2 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านอีกหลังที่ นางสาวปิยฉัตร อรุณสกุล หรือเจ๊บิว และนายเด่นชัย ภูมินิยม เข้าออกและพักอยู่ในบางคราว โดยบ้านหลังนี้มีผู้อาศัยเป็นญาติและลูกชายของ นางสาวปิยฉัตร จากการตรวจค้นพบสมุดบัญชีลูกชายนางสาวปิยฉัตร และผู้อาศัยที่ระบุว่าเป็นเจ้าของบ้านที่แท้จริง เอกสารทางการเงินอื่นๆ จำนวนหนึ่ง รวมทั้งใบอนุโมทนาบัตรจำนวนมาก โดยยังไม่ได้ใช้งาน ซึ่งมีฟอร์มลงนามรับเงินโดยพระเด่นชัย

พระครูพรหมเขตคณารักษ์ รักษาการเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก และตำรวจยัง ตรวจสอบบนชั้น 2 ของกุฏิเจ้าอาวาส เพื่อตรวจสอบว่า ทรัพย์สินมีค่าและวัตถุโบราณของวัดยังอยู่ครบหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ต้องติดต่อช่างกุญแจมาตัดกุญแจบริเวณบันไดชั้นล่าง

จากการตรวจสอบ พบว่า พระลาก 3 องค์ รวมถึงพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปบูชา ผ้าไตรจีวร และวัตถุโบราณต่างๆ ทุกอย่างยังอยู่ครบ ไม่พบร่องรอยการเคลื่อนย้าย หลังจากนี้ทางวัด จะร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนา นครศรีธรรมราช จัดทำลงเลขทะเบียนและจัดดูแลเก็บให้ดีให้เรียบร้อย และทำบันทึกให้เป็นระเบียบ เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบ ซึ่งคงจะใช้เวลาดำเนินการไม่นาน

ส่วนรังนกนางแอ่น บนชั้นลอยของชั้น 2 ของวัด พระครูพรหมเขตคณารักษ์ เปิดเผยว่า มีจำนวนมากและมีเพิ่มขึ้นทุกปี ถือเป็นรายได้ของวัดอีกทางหนึ่ง แต่ยังไม่มีข้อมูลว่า มีรายได้เข้าวัดเท่าไหร่ ซึ่งจะตรวจสอบอีกครั้ง

ขณะที่ความคืบหน้าคดี ยังเหลือติดตามผู้ร่วมก่อเหตุฆ่าสามเณรปลื้มอีก 1 คน ที่ยังหลบหนี คือ นายคิงส์ อายุ 17 ปี  ส่วนการเปิดตู้เซฟของ นางสาวปิยฉัตร หรือ บิว ที่ตำรวจอายัดไว้ กำลังรอทนายความของ นางสาวปิยฉัตร ไปติดต่อขอรหัสเปิดตู้เซฟ ที่ถูกฝากขังอยู่ในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ