รฟม.ระงับใช้รถเครนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว หลังพลิกคว่ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. สั่งการให้ผู้รับจ้างฯ ระงับการปฏิบัติงานที่ใช้เครนทั้งหมด หลังเกิดอุบัติเหตุรถเครนพลิกคว่ำวานนี้ ด้านตำรวจคาด อุบัติเหตุครั้งนี้อาจเกิดจากความประมาทของคนขับรถเครน ไม่ได้เกิดจากการล็อกตัวของกว้านรอก

วันนี้ (8 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุบัติเหตุรถเครนพลิกคว่ำขณะดำเนินการย้ายก้านเสาเข็มเจาะ บริเวณเกาะกลาง ถนนพหลโยธิน หน้าโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ในงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต วานนี้ ทำให้ รฟม. สั่งให้ผู้รับเหมาก่อสร้าง ระงับการใช้เครนทั้งหมด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

รฟม. ระบุว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจาก ขณะกำลังวางก้านเสาเข็มเจาะไปยังด้านหลังรถเครนจนเกือบถึงพื้น กว้านรอกที่ใช้ยกเกิดการล็อกตัวขณะที่ปล่อยลวดสลิงลง ทำให้เกิดแรงกระชาก ทำให้รถเครนสูญเสียเสถียรภาพและพลิกคว่ำลงจากแรงกระชาก

ขณะที่ พ.ต.ท.ธรรมนูญ ธรรมวงศ์ สารวัตรจราจร สถานีตำรวจนครบาลสายไหม เปิดเผยกับพีพีทีวี ว่าอาจไม่ได้เกิดจากกว้านรอกล็อกตัว แต่อาจเกิดจากความประมาทของคนขับรถเครน ที่ไม่มีความชำนาญ ประกอบกับขณะเกิดเหตุมีฝนตก ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ง่าย ซึ่งต้องสอบสวนและตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ