แจ้งความเอเย่นต์หลอกขายตั๋วเครื่องบิน เสียหายหลายล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้เสียหายในจังหวัดเชียงใหม่กว่า 20 คน แจ้งความดำเนินคดีตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน หลังหลอกขายตั๋วเดินทางในประเทศและต่างประเทศ โดยให้ข้อเสนอดึงดูดใจ แต่เมื่อถึงเวลาเดินทาง กลับไม่สามารถออกตั๋วได้ รวมความเสียหายหลายล้านบาท

วันนี้ (8 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายในจังหวัดเชียงใหม่กว่า 20 คน นำเอกสารการจองตั๋วเครื่องบินของหลายสายการบิน เป็นหลักฐานนำเข้าแจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อดำเนินคดีกับตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินแห่งหนึ่ง ย่านถนนนิมมานเหมินทร์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังจ่ายเงินซื้อตั๋วเครื่องบิน แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาเดินทางไม่สามารถออกตั๋วได้ เพราะตัวแทนจำหน่ายไม่ได้ชำระเงินให้กับทางสายการบิน ทั้งที่รับชำระเงินจากลูกค้าไปแล้ว

ผู้เสียหายคนหนึ่งเล่าว่า ใช้บริการกับตัวแทนรายนี้ เพราะจำหน่ายตั๋วเครื่องบินทั้งในประเทศและต่างประเทศราคาถูก และยังสามารถเลื่อน-เปลี่ยนตั๋ว และเปลี่ยนชื่อคนเดินทางได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ตลอดเวลาที่ใช้บริการก็ไม่เคยมีปัญหา กระทั่งเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซื้อตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศให้กลุ่มเพื่อน ซึ่งทางตัวแทนได้ส่งเอกสารการจอง ที่ระบุไฟล์ทบิน และเลขบุ๊กกิ้งมาให้

แต่เมื่อถึงวันเดินทาง กลับไม่สามารถออกตั๋วเครื่องบินได้ โดยตัวแทนอ้างว่าไม่สามารถออกตั๋วราคาโปรโมชั่น ขอให้ลูกค้าจ่ายส่วนต่างไปก่อน สุดท้ายผู้เสียหายแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการซื้อตั๋วใหม่ เพื่อให้สามารถเดินทางได้ก่อน เพราะจองที่พักและทัวร์ในต่างประเทศไว้แล้ว หลังจากนั้นจึงทวงถามความรับผิดชอบและขอค่าตั๋วเครื่องบินคืน แต่ถูกบ่ายเบี่ยง จนปัจจุบันยังไม่สามารถติดต่อได้ และพบว่าปิดสำนักงานไปแล้ว

ความเสียหายเบื้องต้นที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความวันนี้ มีมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายบอกว่ายังมีกลุ่มของโรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งอีกหลายสิบคน ที่ประสบปัญหาเดียวกัน และเชื่อว่าจะมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก คาดว่ารวมมูลค่าหลายล้านบาท 

ด้าน พ.ต.ท.เอนก ไชยวงศ์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ ได้รับแจ้งความ พร้อมสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดูว่าเป็นลักษณะของการฉ้อโกงหรือฉ้อโกงประชาชน จากนี้จะเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวน หากใครตกเป็นเหยื่อสามารถเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติมได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ