อิหร่านไม่พอใจคำแถลงการณ์สหรัฐฯ หลังเหตุโจมตีเมื่อวานนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่าทีของสหรัฐอเมริกาต่อเหตุก่อการร้ายที่อิหร่านเมื่อวานนี้ เป็นชนวนให้ชาวอิหร่านออกตัวประณามผู้นำสหรัฐ ขณะที่รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านบอกว่า ข้อความจากทำเนียบขาวเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐแสดงความเสียใจต่อเหตุก่อการร้าย ที่กรุงเตหะราน เมื่อวานนี้ ผ่านแถลงการณ์ทำเนียบขาวที่มีข้อความในช่วงท้ายออกแนวตักเตือนว่า “ประเทศที่สนับสนุนก่อการร้าย จะตกเป็นเหยื่อของความชั่วร้ายเสียเอง”


ขณะที่นาย จารัด ซารีฟ รัฐมตรีต่างประเทศอิหร่าน ตอบกลับบนทวิตเตอร์ทันทีว่า ข้อความของสหรัฐต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั่นน่ารังเกียจ พร้อมบอกว่าชาวอิหร่านไม่เชื่อว่าสหรัฐจริงใจ ส่วนชาวอิหร่านหลายคน โต้ตอบทรัมป์บนทวิตเตอร์ว่าตอนเกิดเหตุก่อการร้าย 11 กันยา อิหร่านจุดเทียนไว้อาลัยผู้เสียชีวิตร่วมกับคนทั้งโลก


สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวานนี้เมื่อคนร้าย 2 กลุ่มบุกโจมตีรัฐสภาอิหร่าน และ อนุสรณ์สถานของอดีตผู้นำสูงสุดอิหร่าน มีผู้เสียชีวิต 13 คน  คนร้ายเป็นชาวอิหร่านที่ไปร่วมต่อสู้กับกลุ่มไอเอส ด้านกองกำลังปฏิวัติของอิหร่าน เผยว่า ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นพันธมิตรของสหรัฐฯ อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีเมื่อวานนี้ และบอกว่ารัฐบาลจะตอบโต้แน่นอน  ขณะที่ซาอุดิอาระเบียตอบกลับว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เมื่อวานนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ