นายกฯ เปรยอนาคตชงคำถามให้ ปชช. ตอบอีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี แนะคนทำโพลสะท้อนความเห็นประชาชนตรงไปตรงมา ยก "4 คำถาม" เป็นตัวอย่างการสื่อสารทำโพลแบบ 2 ทาง เปรยอนาคตชงคำถามให้ประชาชนตอบเพิ่ม

วันนี้ (7 มิ.ย.60) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างแถลงสรุปร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561 ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ตอนหนึ่งถึงการทำโพลสอบถามประชาชน ว่า ส่วนใหญ่คนทำโพลไม่ได้สะท้อนคำตอบที่ตรงตามความเป็นจริง พร้อมแนะนำให้ตั้งคำถามเพื่อให้ได้คำตอบ ในลักษณะการสื่อสารสองทาง เช่นเดียวกับคำถาม 4 ข้อ ที่ถามกับประชาชนไปก่อนหน้านี้ พร้อมเปิดเผยว่าในอนาคตจะส่งคำถามลักษณะนี้ให้ประชาชนได้ตอบคำถามแสดงความคิดเห็นอีก

"การสอบถามข้อมูลจากในพื้นที่ ถามว่าไปถามกับใคร ถ้าถามถามให้ครบ เรื่องเศรษฐกิจ เรื่องธุรกิจส่งออก อย่าไปถามชาวนา เขาไม่รู้หรอกครับ อย่าไปทำแบบทำโพล ทำโพลถามอันเดียว ถามไปทุกคน 50 คน เจอหน้า 50 คน จะตอบได้ไหมเล่า และคำถามโพล ก็ถามแค่ว่า ใช่ - ไม่ใช่ หรือ เห็นด้วย - ไม่เห็นด้วย ทำไมไม่สร้างการรับรู้การทำโพล ว่าจะต้องทำอย่างไร อย่างนั้นใช่หรือไม่ อย่างนี้ใช่หรือไม่ หรือมีอย่างอื่นให้ใส่เข้าไป ต้องเป็นแบบนี้ แบบที่ผมถาม 4 ข้อกับท่าน เดียวผมจะถามอีก ต้องถามทั้งสองทาง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ