รัฐทุ่มงบจ้างนักศึกษา 7 หมื่นรายสำรวจข้อมูลผู้มีรายได้น้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครม.ได้เห็นชอบวงเงิน 971 ล้านบาท จากงบกลางปี 60 ให้สำนักงานสถิติแห่งชาติสำรวจข้อมูลผู้มีรายได้น้อย ผ่านการจ้างนักศึกษาที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป 7 หมื่นคน

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้รายงานให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบผลความคืบหน้าการลงทะเบียนรายได้น้อยเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ หลังจากผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนทั้งสิ้น 14.1 ล้านราย โดยได้ตั้งเป้าหมายการตรวจสอบสิทธิ์และคุณสมบัติต้องให้เสร็จภายในวันที่ 31 ก.ค.60 นี้ และหลังจากนั้นทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอี โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติจะดำเนินการสำรวจข้อมูลผู้มีรายได้น้อย เพื่อให้ความช่วยเหลือมีประสิทธิภาพและตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

นอกจากนี้ ครม.ได้เห็นชอบวงเงิน 971 ล้านบาท จากงบกลางปี 60 ให้สำนักงานสถิติแห่งชาติสำรวจข้อมูลผู้มีรายได้น้อย ผ่านการจ้างนักศึกษาที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป 7 หมื่นคน เพื่อสนับสนุนให้นักศึกษามีรายได้เพิ่มในช่วงปิดเทอม โดยต้องสำรวจข้อมูลให้เสร็จภายในวันที่ 31 ส.ค.60 เพื่อให้ทันกับการให้สวัสดิการผู้มีรายได้น้อยที่ผ่านเกณฑ์ในวันที่ 1 ต.ค.นี้เป็นต้นไป

สำหรับการลงสำรวจข้อมูลเพื่อมุ่งเน้นให้ได้รับข้อมูลที่แท้จริงเกี่ยวกับสภาพความเป็นอยู่ของผู้ที่ลงทะเบียนในโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 60 รวมถึงสภาพปัญหาและความต้องการด้านสวัสดิการจากภาครัฐเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่และสร้างรายได้ในอนาคตต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ