คุก 6 เดือนพ่อแม่เบลเยียมคุมอาหารลูกจนเสียชีวิต 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลเบลเยียมสั่งจำคุก 6 เดือนรอลงอาญา พ่อแม่คุมอาหารลูกน้อยวัยแรกเกิดจนเสียชีวิตเนื่องจากขาดสารอาหาร

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2014 โดยพ่อแม่คู่หนึ่งในเมืองเบเวอเรน ซึ่งมีอาชีพเปิดร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ได้ให้ “ลูคัส” ลูกชายวัยทารก ทานแต่นมที่ทำจากข้าวโอ้ต เมล็ดบัควีต ข้าว และถั่วควินัว เป็นเวลาสี่เดือน  ซึ่งนมจากธัญพืชนี้ไม่มีสารอาหารที่จำเป็นสำหรับทารกในช่วงขวบปีแรก โดยลูคัสได้เสียชีวิตจากภาวะขาดน้ำและสารอาหารขณะที่อายุได้ 7 เดือน และมีน้ำหนักตัวเพียง 4.3 กิโลกรัมเท่านั้น  นอกจากนี้ แพทย์ยังพบว่าอวัยวะภายในของลูคัสมีขนาดเพียงครึ่งหนึ่งของที่ควรจะเป็น และไม่มีไขมันอยู่เลย  ขณะที่ ศาลได้มีคำพิพากษาออกมาวันนี้ โดยตัดสินให้พ่อแม่คู่นี้มีความผิดฐานทำให้ทารกเสียชีวิตโดยไม่เจตนา เนื่องจากบกพร่องในการเลี้ยงดูเด็กอย่างเหมาะสม  พร้อมกับสั่งจำคุก 6 เดือน โดยให้รอลงอาญา 

พ่อแม่ของลูคัสบอกว่า พวกเขาจำเป็นต้องให้นมธัญพืชเนื่องจากเชื่อว่าลูกมีอาการแพ้แลคโตสหรือกลูเตน  ขณะที่ทนายความอ้างว่า การที่แม่ของลูคัสตื่นมาป้อนนมธัญพืชให้ลูกตอนกลางคืนหลายครั้ง แสดงให้เห็นว่าเธอได้พยายามเลี้ยงดูลูกของเธออย่างดีแล้ว

สำหรับคดีนี้ตอนที่มีข่าวออกมาได้ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และไม่พอใจต่อการใช้การแพทย์ทางเลือกและความรับผิดชอบของพ่อแม่ในการเลี้ยงดูลูกอย่างถูกต้องเหมาะสม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ