คสช.ยืนยันห้าม "ยิ่งลักษณ์" ออกนอกประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยัน คสช.ห้ามอดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางออกนอกประเทศ เพราะอัยการเกรงเสียรูปคดีโครงการรับจำนำข้าว


พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าว ถึงกรณีที่ คสช. ห้ามนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกเดินทางไปต่างประเทศ ว่า คสช.มีการสอบถามไปยังอัยการสูงสุด ซึ่งได้รับคำตอบว่า เกรงจะกระทบรูปคดีโครงการจำนำข้าว ที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ถูกชี้มูลความผิดและกำลังพิจารณาคดีอยู่ในขณะนี้ และมองว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมและกฎหมาย โดยที่คสช.ไม่มีสิทธิ์ ที่จะไปห้ามการเดินทางออกนอกประเทศของใครแต่เรื่องทั้งหมดต้องไปสอบถามที่อัยการสูงสุด ว่า เกรงในเรื่องของการหลบหนีออกนอกประเทศด้วยหรือไม่


ส่วนกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์เฟสบุ๊ค อ้างกระบวนการยุติธรรมมี 2 มาตรฐาน นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ แต่ไม่ควรทำให้เกิดความขัดแย้ง เพราะทุกวันนี้รัฐบาลกำลังเดินหน้าแก้ปัญหาในทุกๆด้าน รวมถึงการสร้างความปรองดอง


ด้านพลเอกอุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบกและ เลขาธิการ คสช. ยอมรับว่า คสช.ได้สั่งชะลอการเดินทางออกนอกประเทศของนางสาวยิ่งลักษณ์จริง เนื่องจากอยู่ระหว่างการที่อัยการสูงสุดกำลังดำเนินการตามขั้นตอนในคดีรับจำนำข้าว และเมื่อเข้าสู่กระบวนการศาล จะให้ศาลเป็นผู้พิจารณาชี้ชัดต่อไป ทั้งนี้เชื่อว่าอดีตนายกรัฐมนตรี น่าจะได้ทราบถึงเหตุผลความจำเป็นที่รอขั้นตอนตามกฎหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ