น้ำใจคนแห่ช่วยเหยื่อไฟไหม้อพาร์ทเมนท์ที่ลอนดอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนชาวอังกฤษส่งความช่วยเหลือทั้งอาหาร, น้ำดื่ม, สิ่งของเครื่องใช้ และเงินเป็นจำนวนมากให้แก่เหยื่อจากเหตุไฟไหม้อพาร์ทเมนท์เกรนเฟลล์ที่กรุงลอนดอน ด้านเจ้าหน้าที่เชื่อไม่พบผู้รอดชีวิตแล้ว

โดยความช่วยเหลือมีหลายรูปแบบทั้งสิ่งของเครื่องใช้, อาหาร น้ำดื่ม และเงินบริจาค ซึ่งจากการเปิดเผยข้อมูลเงินบริจาคล่าสุดทั้งจากรายบุคคลและบริษัท ห้างร้าน มียอดรวมกันทั้งสิ้นแล้วกว่า 1 ล้านปอนด์ หรือ 43 ล้านบาท ซึ่งยอดบริจาคนี้เกิดขึ้นภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงนับจากเหตุเพลิงไหม้ โดยเว็บไซต์บริจาคออนไลน์ Justgiving มียอดบริจาค 143,000 ปอนด์ หรือประมาณ 6 ล้านบาทในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง

ขณะที่สำนักงานเขตเคนซิงตันและเชลซีกล่าวว่า มีคนส่งของใช้ เช่น เสื้อผ้า, รองเท้าหลากหลายไซส์, อาหารกระป๋อง, ขนมปังแถว มาที่สำนักงานฯ จนตอนนี้ไม่มีพื้นที่รองรับแล้วเพราะมีปริมาณที่เยอะมาก จนถึงขณะนี้ก็ยังผู้คนส่งของมาเรื่อยๆ บางรายเดินทางมายังสำนักงานฯก็มี

นอกจากนี้ร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดัง เจมี โอลิเวอร์ ที่ตั้งอยู่ใกล้กับอพาร์ทเมนท์ดังกล่าว เจ้าของร้านอย่าง เจมี ได้โพสต์ข้อความให้ทุกครอบครัวที่พักอาศัยในอพาร์ทเมนท์นี้มาทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มที่ร้านได้ฟรี และไม่จำกัดด้วย

ขณะที่ปฏิบัติการค้นหาทั่วทั้งอาคารอย่างละเอียดอาจต้องใช้เวลานาน และยังเร็วเกินไปที่จะระบุถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยคณะสืบสวนและตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบห้องพักที่เป็นต้นเพลิงพร้อมกับเก็บหลักฐานแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ