พมจ.เชียงราย เผยส่งเด็กฝึกงานเกาหลีเข้าข่ายการค้ามนุษย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย เผย กรณีส่งเด็กนักศึกษาไปฝึกงานเกาหลีใต้เข้าข่ายการค้ามนุษย์ ด้านสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สั่งย้ายผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรฯ เชียงราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหาแนวทางช่วยเหลือ กรณีนักศึกษาจากวิทยาลัยวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงราย จำนวน 8 คนไปฝึกงานที่ประเทศเกาหลีใต้ และถูกทางเจ้าของฟาร์มในประเทศเกาหลีใต้ใช้แรงงานหนักและถูกลวนลาม จึงขอความช่วยเหลือจากสถานเอกอัคราชฑูตไทยประจำเกาหลีใต้ให้ส่งตัวกลับประเทศและเข้าร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรม เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น

จากการประชุมหารือกันและสอบถามข้อมูลจากเด็กทั้ง 8 คน เบื้องต้นทุกฝ่ายมีความเห็นตรงกันว่าเด็กทั้งหมดอาจเข้าข่ายการค้ามนุษย์ ทางเจ้าหน้าที่กำลังวิเคราะห์จากคำให้การและหลักฐาน รวมทั้งกำหนดตัวบุคคลที่จะกระทำความผิดและสถานที่ซึ่งจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งก่อนถึงจะมีการเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

นอกจากนั้นแล้วสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้เผยแพร่ประกาศในเว็บไซต์ ได้มีหนังสือสั่งย้ายนายเจริญ เชื้อเมืองพาน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงราย ให้ไปรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตากแทน และให้นายนิมิตร อาศัย ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตาก ไปรักษาการที่ จังหวัดเชียงราย แทน  ทั้งๆ ที่นายเจริญ เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงรายเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมานี้เอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ