“อดีตวิศวกรไฟฟ้า” สารภาพวางบึ้ม รพ.พระมงกุฎเกล้า    


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมารองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารได้นำกำลังลุยตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย หลังชายวัย 62 ปี ซึ่งเป็นอดีตวิศวกรไฟฟ้า ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุวางระเบิดโรงพยาบาล พระมงกุฏเกล้า

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ลงพื้นที่ไปตรวจค้นหาหลักฐานเชื่อมโยงคดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  ภายในบ้างหลังหนึ่ง ในซอยรามอินทรา 3  ซึ่งเป็นจุดที่พบวงจรระเบิด และระเบิดแสวงเครื่อง  รวมทั้งคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านบางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นที่พักของนายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี อดีตวิศวกรไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  ซึ่งวัตถุพยานที่พบภายในบ้านพักของผู้ต้องสงสัยคนนี้ มีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดทั้ง 3 ครั้งในปี 2560  คือที่บริเวณหน้ากองสลากเก่า  หน้าโรงละครแห่งชาติ  และที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

         
นอกจากนี้ตำรวจยังได้คุมตัว "เพื่อนสาวคนสนิท" ของนายวัฒนา ไปค้นหาวัตถุพยานที่เก็บไว้ในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี  โดยวัตถุพยานเป็น “ร่มสีดำ” ตามหลักฐานที่ปรากฎในวงจรปิดของโรงพยาบาล  ซึ่งตรงกับคำให้การของชายวัย 62 ปี ที่บอกว่าได้ถือร่มพร้อมกับแจกันดอกไม้ที่เป็นวัตถุระเบิดเข้าไปในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ก่อนจะถือเพียงร่มคันเดียวกลับออกมา โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวหญิงรายนี้ ไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.บางพลัด และนำตัวไปสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปรามต่อไป 

   
ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าจากการสอบสวนชายวัย 62 ปี ให้การรับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ก่อเหตุวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าจริง และกระทำการคนเดียวไม่มีผู้เกี่ยวข้อง  ซึ่งมีการวางแผนเดินทางไปดูสถานที่ดังกล่าวภายในโรงพยาบาลเพื่อเตรียมก่อเหตุตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา เพราะต้องการให้ทหารเจ็บปวด นอกจากนี้ยังเป็นผู้ก่อเหตุวางระเบิดที่บริเวณโรงละครแห่งชาติ หน้ากองสลาก ถ.ราชดำเนิน  รวมถึงการก่อเหตุในลักษณะเดียวกันเมื่อปี 2550 อีกด้วย

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ