ชาวเน็ตล้อ “ทวิตเตอร์” หลังปรับโฉมครั้งใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ ทวิตเตอร์ ทำการปรับโฉมหลายอย่างบนหน้าจอเพื่อให้สมาชิกใช้งานสะดวกสบาย และง่ายยิ่งขึ้น ล่าสุด ผู้ใช้ทวิตเตอร์ก็นั่งไม่ติด ทั้งวิจารณ์และทวิตล้อเลียนเกือบ 3 หมื่นข้อความภายในไม่กี่ชั่วโมง จนกลายเป็น meme อย่างรวดเร็ว

ทวิตเตอร์ ทำการปรับโฉมหลายอย่างบนหน้าจอเพื่อให้สมาชิกใช้งานสะดวกสบาย และง่ายยิ่งขึ้น โดยไอคอนตอบกลับเปลี่ยนจาก ลูกศร เป็น Chat bubble ส่วน Headline ของข่าวหรือบทความที่มีการแชร์ ก็ปรับเป็นตัวหนา เพื่อให้อ่านง่าย แต่ที่เรียกความสนใจจากผู้ใช้ทวิตเตอร์มากที่สุดก็คือไอคอนโปรไฟล์ผู้ใช้ จากเดิมเป็นสี่เหลี่ยม ตอนนี้เป็นวงกลม เหมือนกับอินสตาแกรม การปรับ Interface ใหม่เริ่มใช้บนเว็บไซต์ Twitter.com แล้ว ส่วนแอพพลิเคชั่นทวิตเตอร์บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจะเปลี่ยนตามมาในอีกไม่กี่วันหลังจากนี้

ทันทีที่ปรับโฉม ผู้ใช้ทวิตเตอร์ก็นั่งไม่ติด ทั้งวิจารณ์และทวิตล้อเลียนเกือบ 3 หมื่นข้อความภายในไม่กี่ชั่วโมง กลายเป็น meme อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเรื่องไอคอนโปรไฟล์ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทำรูปเปรียบเทียบ Before-After อย่างสนุกสนาน ทั้งรูปของ SpongeBob ตัวการ์ตูนฟองน้ำสีเหลืองชื่อดัง บ้างก็เอารูปโถส้วมแบบเหลี่ยม กับแบบโค้งมนมาเปรียบเทียบ

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคนบอกว่า ตอนนี้แบรนด์ต่างๆคงเกลียดทวิตเตอร์ไปแล้ว เพราะไอคอนทรงกลมตัดขอบโลโก้พวกเขาทิ้งไป ส่วนอีกคนแซวว่า ขอไอคอนสี่เหลี่ยมกลับมาได้หรือไม่ จะได้เห็นทรงผมประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่เป็นเครื่องหมายการค้าของเขาชัดๆ พอเป็นทรงกลมแล้วเห็นแต่ใบหน้า



 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ