ศาลอนุมัติหมายจับมือระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เผยเตรียมส่งตัวผู้ต้องหาคดีวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เร็วๆ นี้ หลังศาลอาญาอนุมัติหมายจับเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญา อนุมัติหมายจับนายวัฒนา  ภุมเรศ  ผู้ต้องหาคดีวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 5 หมาย และความผิดฐานครอบครองยุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต ที่ตรวจพบระหว่างเข้าจับกุมนายวัฒนาที่บ้านพักย่านบางเขน โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องรอฝ่ายความมั่นคง ส่งตัวนายวัฒนามาให้ตำรวจสอบปากคำ จากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น นายวัฒนาเคยเป็นวิศวกรทำงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาก่อน แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นผู้ประกอบระเบิดเองหรือไม่

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่านายวัฒนาเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยมีหลักฐานจากภาพในกล้องวงจรปิด ขณะนี้ให้การเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวน ทั้งนี้ ได้ตรวจสอบและกำหนดให้นายวัฒนาเป็นหนึ่งในบุคคลเป้าหมายตั้งแต่เกิดเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จากนั้นจึงพบมีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดจุดอื่น

ส่วนที่กองบังคับการปราบปราม ซึ่งเป็นที่คุมตัวของสาวคนสนิทของ นายวัฒนา ภุมเรศ  ผู้ต้องหาคดีวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ไว้สอบสวน เบื้องต้นยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ  โดยทางด้าน พลตำรวจตรีสุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม ปฏิเสธที่จะพูดถึงรายละเอียดในเรื่องนี้ โดยให้ไปสอบถามกับพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่รับผิดชอบคดีนี้

ด้าน พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ปฏิเสธชี้แจงรายละเอียด กับทีมข่าวพีพีทีวี โดยให้เหตุผลว่าการสืบสวนเป็นของตำรวจ ทหารแค่รวบรวมข้อมูลขยายผลหาความเชื่อมโยงเท่านั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ และคาดว่ากองทัพจะส่งมอบตัวผู้ต้องหาให้กับตำรวจเร็วๆนี้ โดยไม่ต้องรอครบกำหนด 7 วัน เนื่องจากศาลได้อนุมัติหมายจับเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่า กองทัพ เตรียมส่งมอบตัวนายวัฒนา ภุมเรศ ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายนนี้ เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งในวันอังคารที่ 20 มิถุนายนนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ