อลหม่าน! ชาวอีสาน บุก ยึดเวที ค้านแก้กม.บัตรทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุการณ์อลหม่าน ขึ้น กลางเวทีประชาพิจารณ์ รับความคิดเห็น พ.ร.บ.สุขภาพแห่งชาติ ที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อเครือข่ายกลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพอีสาน บุกยึดเวที คัดค้านแก้กฎหมายบัตรทอง ทำให้การเปิดเวทีแสดงความคิดเห็นนี้ ต้องหยุดลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำกลุ่มรักหลักประกันสุขภาพภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเครือข่ายกลุ่มผู้ใช้บริการสิทธิบัตรทอง จ.ขอนแก่น  บุกขึ้นไปบนเวที และแย่งไมค์ นายแพทย์ พลเดช ปิ่นปทีป ประธานคณะอนุกรรมการดำเนินการประชาวิจารณ์ ร่าง พระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(ฉบับที่).. พ.ศ.. ที่กำลังขึ้นพูดเปิดเวทีระดับภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่โรงแรม อวานี แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ 20 จังหวัดภาคอีสาน  พร้อมชูป้ายคัดค้าน ไม่เห็นด้วยใช้มาตรา44 แก้กฎหมายบัตรทอง 

เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้เวทีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ต้องหยุดดำเนินการทันที  แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร รวมทั้งคณะทำงานร่าง พ.ร.บ.ฯ พยายามเจรจาพูดคุยกับแกนนำ เพื่อให้สามารถดำเนินการต่อไปได้ แต่การเจรจาไม่เป็นผล   แกนนำกลุ่มผู้ใช้บริการสิทธิบัตรบัตรทอง จ.ขอนแก่น แสดงความคิดเห็นว่า การทำประชาพิจารณ์พิจารณา ร่าง พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพ ที่กำลังดำเนินการอยู่ขณะนี้ไม่ชอบธรรม  

โดยสำหรับความคิดเห็นที่ภาคประชาชนพูดในวันนี้ นายแพทย์พลเดช ระบุว่า ทั้งหมดจะถูกบันทึกเพื่อนำไปสู่การรับฟังความคิดเห็นที่จะเข้าไปบรรจุในขั้นตอนของการทำประชาพิจารณ์ โดยไม่ห้ามเพราะเข้าใจเจตนารมณ์ของผู้มาชุมนุม และขอให้เคารพสิทธิของประชาชนอีกส่วนหนึ่งที่รอพูดบนเวทีด้วยเพราะประชาชน 48  ล้านคน ที่ยังรอแสดงความคิดเห็นเช่นเดียวกับกลุ่มที่มาชุมนุมในวันนี้         

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ